JR แบก Backlog เต็มกระเป๋ากว่า 1 หมื่นลบ.ดันผลงานปี 66 เข้าโหมดโตรอบใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2023 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่ บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) ผู้เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 66 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% เทียบกับปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีกว่า 10,604.14 ล้านบาท สนับสนุนธุรกิจในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าเติบโตก้าวกระโดด และมีแผนที่จะประมูลงานใหม่เพิ่มประมาณ 1,900 ล้านบาท ในปีนี้ โดยส่วนใหญ่เป็นงานธุรกิจรับเหมาวางระบบไฟฟ้า และวางระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ

"จากงานในมือที่มีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทำให้ธุรกิจของ JR เข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ จากในช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และปัญหาน้ำท่วม ทำให้เป็นอุปสรรคในการเข้าไซต์งานก่อสร้าง อีกทั้งยังทำให้งานประมูลของภาครัฐและเอกชนมีการชะลอออกไป อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ที่คลี่คลาย ทำให้ทุกอย่างกลับเข้าสู่ภาวะปกติ สามารถส่งมอบงานได้ตามแผน และได้งานประมูลใหม่ ทำให้ทิศทางธุรกิจกลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง"

รายไดส่วนใหญ่ในปี 66 มาจากการรับรู้รายได้โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงแยกลำสาลี-ถนนเทพารักษ์ และโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดินโครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพูเป็นหลัก

ส่วนโครงการสถานีชาร์จไฟฟ้าที่ทำร่วมกับ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ในปีที่ผ่านมา ดำเนินการไปแล้ว 28 สถานี ลงทุนเฉลี่ย 2-5 ล้านบาท โดยในปี 66 คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้มากกว่า 50 จุด ปัจจุบันได้มีการยื่นประมูลงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่เขื่อนภูมิพล ร่วมกับบริษัท ซีเมนส์ มูลค่างานกว่า 1,000 ล้านบาท และอยู่ระหว่างรอเปิดซองทางด้านเทคนิค อีกทั้งยังมีการขยายงานไปยังธุรกิจด้านปิโตรเคมี ช่วงปลายปีที่ผ่านมาได้มีการเซ็นสัญญาร่วมกับ บมจ.ไทยออยล์ (TOP) มูลค่าประมาณ 80 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 65 มีรายได้รวม 1,885.74 ล้านบาท กำไรสุทธิ 149.47 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่กำไร 217.04 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ