ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: หุ้นเหมืองดัน S&P/ASX 200 ปิดบวก 48.7 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 17, 2008 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดสูงขึ้นในวันนี้ เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากหุ้นกลุ่มเหมืองที่ปรับตัวขึ้นขณะที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ช่วงขาขึ้นในตลาดมาจากหุ้นริโอ ทินโต ที่ปรับตัวขึ้นจากข่าวลือที่ว่า บีเอชพี บิลลิตัน จะเพิ่มข้อเสนอในการซื้อกิจการของริโอ ทินโต
บรรยากาศการซื้อขายในตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ หลังจากที่บริษัทเอกชนรายใหญ่ของสหรัฐมีการเปิดเผยผลประกอบการที่สูงกว่าคาดการณ์ ส่งผลให้เกิดความหวังขึ้นมาว่า วิกฤตสินเชื่อได้สิ้นสุดลงแล้ว ขณะที่ตัวเลขเงินเฟ้อและตัวเลขที่อยู่อาศัยของสหรัฐก็ตรงกับคาดการณ์
โจ ยูเซฟ ที่ปรึกษาลูกค้าของแมคควอรี เวลท์ เมเนจเมนท์ กล่าวว่า แน่นอนว่าปัจจัยที่หนุนตลาดวันนี้คือ ตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยผลประกอบการของเจพีมอร์แกน เชส และบริษัทอื่นๆดีเกินความคาดหวังของตลาด และช่วยผ่อนคลายความวิตกกังวลในตอนนี้ไปได้ว่าอาจจะมีการตั้งสำรองหนี้สูญมากขึ้นในอนาคต
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดสูงขึ้น 48.7 จุด หรือ 0.9% แตะ 5,519 จุด หลังจากปรับตัวในช่วง 5,507.9 - 5,567.6 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.4 พันล้านหุ้น มูลค่า 5.3 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ