"น้ำประปาไทย"รอดูผลขายIPO"เอสโซ่ฯ"ก่อนกำหนดวันขายชัดเจน คาดไม่เกิน Q2/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 17, 2008 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.กสิกรไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.น้ำประปาไทย(TTW) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของน้ำประปาไทย ยังไม่ได้สรุปตัดสินใจว่าจะเสนอขายในช่วงเวลาใดที่ชัดเจน เนื่องจากต้องการที่จะรอดูผลการเสนอขาย IPO ของ บมจ. เอสโซ่ (ประเทศไทย) ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้าก่อน แล้วจึงจะกำหนดวันออกโรดโชว์ และวันเสนอขาย IPO ที่ชัดเจน แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าจะเสนอขายได้ไม่เกินไตรมาส 2/51 
"เอสโซ่ มี SIZE ใหญ่ คงจะไม่มีใครอยากจะไปขายชนกับเขาหรอก ซึ่งเราเองก็อยากจะรอดูผลการขาย IPO ของเอสโซ่ฯก่อน แล้วค่อยมาดูกันว่าจะขายเมื่อไร แต่ยังไงก็คงจะไม่เกินไตรมาส 2 ส่วนภาวะตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ก็ถือว่าเป็นช่วงจังหวะที่ดีใช้ได้ในการที่จะดึงดูดให้นักลงทุนหันมาลงทุน"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว
ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวจากบล.กสิกรไทย เคยเปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า จะเสนอขายหุ้น IPO น้ำประปาในช่วงเดือนพฤษภาคม 2551 จากเดิมที่กำหนดว่าจะเสนอขายในช่วงเดือนเมษายน 2551 ซึ่งได้เลื่อนการขายมาจากแผนที่กำหนดไว้ในไตรมาส 1/51
บมจ.น้ำประปาไทย(TTW) ได้นับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2550 เพื่อเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 1 พันล้านหุ้น ประกอบด้วย หุ้นเพิ่มทุนใหม่ 700 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 17.64% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วภายหลังการเสนอขายครั้งนี้ และ อีกส่วนหนึ่งเป็นหุ้นที่เสนอขายโดยผู้ถือหุ้นเดิม 5 ราย รวมกันไม่เกิน 300 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 7.52% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วภายหลังการเสนอขายครั้งนี้
TTW ประกอบกิจการในการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาด้วยกำลังผลิต 320,000 ลบ.ม./วัน โดยทำสัญญาขายน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.)ในพื้นที่ อำเภอนครชัยศรี อำเภอสามพราน อำเภอพุทธมณฑล ในจังหวัดนครปฐม, อำเภอเมืองสมุทรสาคร และอำเภอกระทุ่มแบน ในจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อทดแทนการใช้น้ำบาดาลของภาคเอกชน การผลิตน้ำประปาจากบ่อบาดาลของกปภ.และเพื่อเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำประปาให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เป็นการช่วยแก้ปัญหาแผ่นดินทรุดและน้ำเค็มแทรกในชั้นบาดาลตามนโยบายของรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ