ล้วงพอร์ต"เสี่ยวิลลี่-วิรัตน์ อุดมสินวัฒนา"เลือกลงทุนหุ้น Turnaround

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 17, 2008 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เปิดพอร์ตลงทุน"เสี่ยวิลลี่-วิรัตน์ อุดมสินวัฒนา"หุ้นส่วนใหญ่ บอกซ์ ออฟฟิศ เอนเทอร์เทนเมนท์ เน้นหุ้นที่เคยมีอดีตที่ดีแต่ระยะหลังธุรกิจตกต่ำ และมีแนวโน้ม Turnaround ในอนาคต หวังปีนี้ฟันกำไรจากการลงทุนในหุ้น CVD และ TRAF ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท โผล่ชื่อล่าสุดแจ้งเก็บหุ้น CVD เข้าพอร์ต 0.07% รวมถือแล้ว 5.01%
*นโยบายการลงทุนในหุ้นเป็นอย่างไร
"ผมเป็นคนชอบลงทุนในหุ้นที่เคยมีอดีตที่ดีแต่ตกต่ำลง ผมจะมีหุ้นประเภทนี้อยู่ในมือพอสมควร แล้ววันนึงเมื่อมัน Turnaround เราจะได้ผลตอบแทนเยอะ หรือหุ้นที่เคยดีแต่ตอนนี้ตกต่ำสุด คือ ผมจะดูว่าเคยสูงสุดเท่าไหร่ และจะเข้าซื้อตอนที่เราคิดว่าราคามันลงมาต่ำแล้ว หรือถ้าซื้อแล้วราคายังลงไปเรื่อยๆ ก็จะเข้าซื้อสะสม เพื่อรอการ Turnaround ซึ่งการ Turnaround ในความคิดผมมี 2 วิธี คือ เราเข้าไปเอง กับเปิดทางให้พันธมิตร
หลักๆที่ถือตอนนี้ คือ บมจ.ซีวีดี เอ็นเตอร์เทนเมนท์(CVD), บมจ.ทราฟฟิกคอร์นเนอร์โฮลดิ้งส์(TRAF), บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ(NWR), บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก(EPCO), บมจ.ดราก้อนวัน(D1)"
*ตั้งใจลงทุนระยะยาวหุ้นทุกตัวในพอร์ต
"ผมซื้อสะสมหุ้น CVD มานานกว่า 2 ปีแล้ว เพราะมองว่าเป็นหุ้นที่เคยให้ปันผลได้ดี ในช่วงประมาณ 1 ปีที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารเราก็ Hold ไว้เฉยๆ ไม่ได้ซื้อเพิ่ม แต่ก็ไม่ได้ขายออก แต่พอช่วงหลังมานี้เริ่มขยับ เราก็เลยมีการซื้อเพิ่มบ้าง เพราะผมมีความรู้สึกว่าผู้บริหารของตระกูล"มาลีนนท์"คงจะเริ่มมองเห็นวิสัยทัศน์ของบริษัท และเราเชื่อว่าบริษัทน่าจะมีศักยภาพดีขึ้นก็เลยซื้อเพิ่ม และถ้ามีโอกาสและเงินในกระเป๋าเหลือก็จะสะสมต่อครับ
ช่วงนี้คงจะซื้อเข้าเป็นหลักและถือรอการ Turnaround จะไม่ขายออก ผมเชื่อมือผู้บริหารชุดนี้ น่าจะเก่งทางด้านการบริหารมีเดีย ยิ่งซื้อกิจการ"เดย์ โพเอทส์"ซึ่งมีสื่อสิ่งพิมพ์ในมือเยอะ ทั้งแฮมเบอเกอร์, a day, หนังสือพิมพ์ทันหุ้น, มายาแชนแนล, ทูเดย์ เอ๊กซ์เพรส
ผมก็มองว่าศักยภาพในการขยายสื่อ หรือมีเดียที่เป็น Magazine ทางกลุ่มมาลีนนท์น่าจะทำได้ดีมากขึ้น เพราะมีสื่อยักษ์ใหญ่ในมือ คือ ทีวี เพราะฉะนั้นน่าจะ Support กันได้ดี น่าจะนำไปสู่การ Turnaround ของ CVD ที่ดีและจะได้มี Growth และก็จะได้เข้าไปซื้อหุ้นเพิ่ม เพราะผมตั้งใจลงทุนระยะยาวกับหุ้นตัวนี้ เพราะผมมองว่า CVD เป็นบริษัทที่มีเงินสดในมือเยอะ
หลังจากนี้ไปผมคิดว่าเรื่องปันผลนี่สบายมาก พอธุรกิจ Turn กลับมามีกำไรก็คงจะปันผลได้ง่ายและเร็ว เพราะมีเงินสดอยู่ในมือ
อย่างไรก็ตาม ไม่มีความคิดจะเข้าร่วมบริหาร CVD และก็ไม่มีแผนจะเอาธุรกิจบอกซ์ ออฟฟิศฯเข้ามา Merge หรือเป็นพันธมิตรกับ CVD ขอเป็นแค่ผู้ลงทุนเฉยๆ
*ยังเก็บหุ้น TRAF หลังสละสิทธิเพิ่มทุน เปิดทาง MAJOR เข้า
"ส่วนการลงทุนใน TRAF ตอนนี้ถือหุ้นอยู่ 10% เศษๆ และตั้งใจลงทุนระยะยาว ไม่เฉพาะแต่ CVD และ TRAF เพราะผมไม่ได้เล่นเก็งกำไรเลย ส่วนใหญ่ซื้อลงทุนหมด กับ TRAF เองก็ลงทุนระยะยาวแน่นอน
เดิมผมเป็นคนถือหุ้นใหญ่ใน TRAF และเป็นคนสละสิทธิ์ซื้อหุ้นเพิ่มทุนเพื่อเปิดทางให้ MAJOR เข้ามาถือหุ้นใหญ่ใน TRAF แทนเพื่อจะเข้ามาทำให้บริษัทมีความเจริญก้าวหน้า วิธีที่ดีคือ เราต้องให้ผู้ถือหุ้นรายใหม่ที่มี Vision หรือความสามารถที่จะผลักดันธุรกิจให้เติบโต ซึ่งมองว่าคุณวิชา พูลวรลักษณ์มีความสามารถทางด้านนี้สูงก็เลยเปิดทางให้เข้ามาถือหุ้นใหญ่ใน TRAF ในนาม MAJOR ซึ่งถ้ามีโอกาสต่อไปก็จะถือหุ้น TRAF ให้เยอะขึ้นอีก"
*มองผลตอบแทนจากการลงทุน CVD-TRAF ไม่ต่ำกว่า 500 ลบ.
"สำหรับ CVD และ TRAF ผมมั่นใจว่าผลตอบแทนจะออกมาคุ้มค่า ตั้งแต่ถือ CVD กับ TRAF มา ยังไม่ได้ Take Profit เลยครับ รอ Turn Arond อยู่...ปีนี้จะเป็นปีที่ทำให้ผมได้ตัวเลข แค่ตัวเลขก่อนนะ เพราะผมยังไม่คิดจะขาย....ถ้าตัวเลขแน่นอนก็คงกระโดดขึ้นไปอีก คือ โดยคาดว่าปีนี้ผมน่าจะมีกำไรจากการลงทุนในตัวนี้ประมาณ 500 ล้านบาท คิดเป็นผลตอบแทนที่กลับมาเกิน 100%"
*EPCO-D1 ก็แนวโน้ม Turn Around ที่ดีเช่นกัน
"ในส่วนของ EPCO ก็รอวัน Turnaround อยู่เหมือนกัน เพราะเห็นว่าอาจจะมีการ Merge กับ SPACK ซึ่งผมเชื่อว่าถ้า Merge กัน Turn Around แน่นอน เพราะ Side ใหญ่ขึ้น Economy of Scale ดีขึ้น
D1 ผมก็รอ Turnaround หลังจากที่มีแผนจะทำธุรกิจพลังงาน ซึ่งคุณจเรรัฐ ก็มี Vision อีกแบบนึง เวลาผมซื้อหุ้น ผมจะศึกษาผู้บริหารด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ