ที่ปรึกษาฯ"เอื้อวิทยา"คาดขาย IPO 150 ล้านหุ้น ได้ในช่วง Q3/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 17, 2008 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล. ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. เอื้อวิทยา เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าจะเสนอขาย IPO หุ้นบมจ.เอื้อวิทยา ได้ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้(2551) แต่ทั้งนี้ภาวะตลาดหุ้นไทยจะต้องเอื้ออำนวยด้วย  โดยขณะนี้ทางสำนักงานก.ล.ต.ได้รับข้อมูลไฟลิ่งแล้วและกำลังพิจารณาข้อมูลอยู่
"ตอนนี้เราได้ส่งข้อมูลไฟลิ่งไปให้ก.ล.ต.แล้ว ทางก.ล.ต.คงจะกำลังดูอยู่ ซึ่ง เอื้อวิทยา มีผู้ถือหุ้นใหญ่เป็น บมจ.อีสเทิร์นไวร์ (EWC) ที่ถือหุ้นอยู่ 90.9% การเสนอขาย IPO ครั้งนี้ ทาง EWC จะนำหุ้นออกมาขายด้วย 31 ล้านหุ้น นอกเหนือจากที่เอื้อวิทยาออกหุ้นใหม่ขาย 119 ล้านหุ้น รวมขาย IPO ของเอื้อวิทยา 150 ล้านหุ้น และหุ้นใหม่ที่เอื้อวิทยาออกเสนอขายนี้ จะแบ่ง 20 ล้านหุ้นเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ EWC"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว
ทั้งนี้ ภายหลังขาย IPO ของเอื้อวิทยา ทาง EWC จะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 53.29% โดยจะยังถือหุ้นอยู่ประมาณ 196.92 ล้านหุ้น ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับรองลงมาเป็น กลุ่มครอบครัวลีนะบรรจง ถือหุ้น 6.60% ด้วยจำนวน 16.54 ล้านหุ้น ภายหลังขาย IPO จะถูกลดสัดส่วนลงเหลือ 4.48% ด้วยจำนวนการถือหุ้นเท่าเดิม
วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปใช้ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์จำนวน 30 ล้านบาท, ใช้ในการลงทุนขยายงานไปในธุรกิจพลังงานภาคอื่นๆ จำนวน 80-100 ล้านบาท และ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้่อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ
บมจ.เอื้อวิทยา ประกอบธุรกิจรับผลิตเสาโครงเหล็กประเภทเสาโครงเหล็กสายส่งไฟฟ้าแรงสูง เสาโครงเหล็กโทรคมนาคม เสาโครงเหล็กสถานีไฟฟ้าย่อย งานโครงเหล็กทั่วไป และให้บริการชุบสังกะสีแก่ลูกค้าทั่วไป และจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมตามความต้องการของลูกค้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ