TVI มุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่ม Motor และ Non-Motor ขับเคลื่อนเบี้ยรับปี 66 เป้านิวไฮ 8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 1, 2023 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ (TVI) กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานในปี 66 บริษัทฯยังมุ่งเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ทั้งกลุ่ม Motor และ Non-Motor เพื่อยกระดับคุณภาพทุกชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ภายใต้ยุทธศาสตร์ "องค์กรด้านประกันภัยแห่งนวัตกรรม" ตั้งเป้าผลักดันเบี้ยรับรวมเติบโตแตะ 8,000 ล้านบาท สร้างสถิติใหม่ต่อเนื่อง โดยกลุ่ม Motor เตรียมยกระดับบริการ ด้วยการเน้นศักยภาพและเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ สร้างความแตกต่างที่เชื่อมต่อทุกจังหวะการใช้ชีวิตอย่างไร้รอยต่อ พร้อมขยายฐานลูกค้าประกันภัยรถยนต์ให้กว้างมากขึ้น ด้วยการพัฒนาประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV)

ขณะที่กลุ่ม Non-Motor เตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยส่วนบุคคลให้มีความหลากหลาย พร้อมเดินหน้าขยายตลาดให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดหัวเมืองใหญ่ และจังหวัดพื้นที่เพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรที่สำคัญ เนื่องจากเป็นตลาดที่ยังมีโอกาสขยายตัวได้ดี ควบคู่ไปกับการมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ เพื่อต่อยอดการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน ภายใต้การเป็นผู้นำด้าน InsurTech

ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 65 บริษัทฯมีกำไรสุทธิจำนวน 216 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับที่ถือเป็นรายได้สุทธิเติบโต 15.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อนแตะ 6,252 ล้านบาท ตามเบี้ยประกันภัยรับรวมที่สถิติสูงสุดครั้งใหม่ เติบโตทะลุเป้าหมายแตะ 7,307 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นราว 15.4% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน

สาเหตุสำคัญมาจากเบี้ยประกันภัยรถยนต์ (Motor) เพิ่มขึ้น 16.4% แตะ 6,094 ล้านบาท โดยเฉพาะประกันรถเปิด-ปิด ที่ยังคงได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับเบี้ยประกันภัยกลุ่ม Non-Motor ที่เพิ่มขึ้นราว 11.0% แตะ 1,213 ล้านบาท จากความมุ่งมั่นคิดค้น พัฒนา นวัตกรรมใหม่ๆ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว ภายใต้สโลแกน "คิดเผื่อเพื่อทุกชีวิต"

ค่าใช้จ่ายในการรับประกันภัยเพิ่มขึ้นราว 20% อยู่ที่ 5,265 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นราว 10% อยู่ที่ 856 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นในอัตราที่น้อยกว่าการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับ นับเป็นการตอกย้ำขีดความสามารถในการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพระดับสูงต่อเนื่อง จากการนำ Big Data และเทคโนโลยีมาเข้าปรับใช้ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพงานบริการ และเพิ่มความแม่นยำระบบคัดกรองความเสี่ยงให้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้อัตราค่าสินไหมทดแทน (Loss Ratio) อยู่ที่ระดับ 60.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ