(เพิ่มเติม) PSAP คาดสินค้า EDUTAINMENT ดันรายได้ปี 51 โต 20-30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 17, 2008 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ป่องทรัพย์(PSAP) ปรับโครงสร้างธุรกิจดันสินค้าประเภท Edutainment เข้ามาเสริมทัพนอกเหนือจากสินค้ากลุ่มบันเทิง-เพลงตั้งแต่ไตรมาส 2/51 คาดจะช่วยให้รายได้ทั้งปี 51 เติบโตได้ตามเป้าหมาย 20-30%  โดยตั้งงบ 10 ล้านบาทปรับปรุงจุดขาย 80 แห่งภายใน 30 วันเพื่อจำหน่ายสินค้าประเภทดังกล่าว และเตรียมเซ็นสัญญาซื้อลิขสิทธิ์เพิ่มอีก 2-3 แบรนด์ในเร็ว ๆ นี้ พร้อมตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ปีนี้อยู่ที่ 30% ก่อนขยับขึ้นเป็น 50% ในปีหน้า 
"ไตรมาสแรกอาจจะยังเห็นผลจากการเปลี่ยนแปลงไม่ชัดเจน แต่จะเริ่มชัดเจนมากขึ้นในไตรมาสที่สอง เรามั่นใจ Trend ตลาดสินค้าประเภทสารคดีที่กระแสตอบรับดีมาก แต่เป้าหมายรายได้ที่วางไว้สำหรับปีนี้คือ รายได้เติบโต 20-30% จาก 711 ล้านบาทในปี 50 ทำได้แน่นอน หลักๆก็จะมาจากสินค้า Edutainment นี่แหละ และถ้ารายได้ดีขึ้น กำไรก็น่าจะดีตามไปด้วย แต่จะพลิกมามีกำไรเมื่อไหร่ยังตอบไม่ได้"นางนลินรัตน์ นันท์นนส์ ประธานกรรมการ PSAPกล่าว
อย่างไรก็ตาม ในเร็วๆนี้จะมีการเซ็นสัญญาซื้อลิขสิทธ์สินค้าประเภท Edutainment เพิ่มอีก 2-3 แบรนด์ โดยคาดว่าสัดส่วนรายได้ของ PSAP ในปี 51 จะมาจาก ภาพยนตร์ 30% เพลง 30% Edutainment 30% และที่เหลืออีก 10% มาจากสินค้าอื่นๆ จาก ปี 50 ที่รายได้ 100% จะมาจาก Entertainment
"ต่อไปรายได้จาก Edutainment จะมากขึ้นแน่นอน จะทำให้เป็น 50:50 อยากจะให้ได้เร็วๆ อาจจะเป็นปีหน้าเลยก็ได้"นางนลินรัตน์ กล่าว
และเพื่อเป็นการตอกย้ำและสร้างการรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น PSAP ยังวางกลยุทธ์ทางการตลาด โดยจะทำการ Rebranding ทั้ง Renovate จุดขาย 80 แห่ง ให้เสร็จภายใน 1 เดือนนับจากนี้, เปลี่ยน Packaging ซึ่งขณะนี้ทยอยดำเนินการไปแล้ว 1 ใน 10 คาดว่าจะใช้เงินลงทุนในส่วนนี้ประมาณ 10 ล้านบาท
นางนลินรัตน์ กล่าวยอมรับว่า สาเหตุที่บริษัทตัดสินใจหันมารุกธุรกิจ Edutainment ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าภาพยนตร์และเพลง ส่วนต่อไปจะมีการละเมิดลิขสิทธิ์ Edutainment หรือไม่ ยอมรับว่ามีความกังวลอยู่บ้าง แต่เนื่องจาก สินค้า Edutainment ไม่ Mass และคนดูก็คนละกลุ่มเป้าหมาย มีการศึกษา จึงไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากปัญหานี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ