ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: แรงซื้อทำกำไรหนุนสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 38.81 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 17, 2008 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องกัน 3 วันทำการในวันนี้ (17 เม.ย.) หลังจากที่นักลงทุนส่งแรงซื้อทำกำไรเข้ามาในตลาด และขานรับปัจจัยบวกจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ หลังจากที่เจพีมอร์แกนเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาด
ผลประกอบการของเจพีมอร์แกนและบริษัทต่างๆในสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาดในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เป็นปัจจัยที่หนุนให้ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 250 จุดเมื่อคืนนี้
"ขณะนี้นักลงทุนให้ความสำคัญกับการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทต่างๆ และเฝ้ารอการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกของเมอร์ริลล์ ลินช์ ที่จะมีขึ้นในเย็นนี้ และการเปิดเผยผลประกอบการของซิตี้กรุ๊ปในวันศุกร์นี้" ซอง เซง วุน นักวิเคราะห์จาก CIMB-GK Research กล่าว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 38.81 จุด หรือ 1.3% ปิดที่ 3,126.30 จุด แต่มีปริมาณการซื้อขายเบาบางที่ 1.42 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.77 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งชี้ให้เห็นว่านักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงปลีกตัวออกนอกตลาด
นอกจากนี้ ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่น้ำมันภายในประเทศ (non-oil domestic exports — NODX) ของสิงคโปร์ในเดือนมี.ค.ปี 2551 ปรับตัวลดลงเกินคาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ