NVL พุ่ง 15% คาดรายใหญ่เก็ง-ลือมีพันธมิตรใหม่/ผู้บริหารรุดแถลงบ่ายนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 18, 2008 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น NVL ราคาพุ่งพรวดขึ้น 15% มาอยู่ที่ 0.69 บาท เพิ่มขึ้น 0.09 บาท มูลค่าซื้อขาย 93.18 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.76 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.60 บาท 
แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.นวลิสซิ่ง(NVL)เช้านี้พุ่งแรง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นมากนั้น เป็นผลจากมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาในกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ เนื่องจากมีกระแสข่าวในห้องค้าหลักทรัพย์ออกมาว่า NVL กำลังเจรจาหารือกับพันธมิตรใหม่
รวมถึงมีกระแสข่าวในเรื่องของการจะไปควบรวมกิจการกับ บมจ.ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง(ECL) ด้วย จึงส่งผลให้ราคาหุ้น ECL เช้านี้ก็มีการปรับตัวขึ้นแรงเช่นกัน แต่วอลุ่มเทรดยังสู้ NVL ไม่ได้
เช้านี้ หุ้น ECL ปิดเทรดที่ 0.64 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท(+10.34%)มูลค่าซื้อขาย 7.32 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.59 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.68 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.59 บาท
"NVL ทำธุรกิจลิสซิ่ง ต่อไปก็จะมีการเปิดเสรีให้ต่างชาติเข้ามาทำลิสซิ่ง เช่าซื้อได้ และผู้ประกอบการธุรกิจลิสซิ่ง เช่าซื้อ หลายบริษัทฯต่างก็มีพาร์ทเนอร์กันเกือบหมดแล้ว เชื่อว่า ยังไง NVL ก็ต้องหาพาร์ทเนอร์มาด้วยเหมือนกัน จะอยู่ลำพังคนเดียวได้อย่างไร กับการแข่งขันธุรกิจที่รุนแรงขนาดนี้"แหล่งข่าว กล่าว
อย่างไรก็ตาม ในเรื่องที่ราคาหุ้นขึ้นแรงในเช้านี้ และวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น ส่งผลให้ทางบมจ.นวลิสซิ่ง ได้เปิดให้มีการสัมภาษณ์ผู้บริหารระดับสูงในช่วงบ่ายวันนี้ โดยนายรัตนชัย นันทปราโมทย์ กรรมการผู้จัดการของ NVL เป็นผู้ให้สัมภาษณ์ด้วยตนเอง

แท็ก นวลิสซิ่ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ