ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ผลประกอบการแกร่งดันคอมโพสิตปิดขยับขึ้น 3.23 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 18, 2008 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันนี้(18 เม.ย.) ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวนเนื่องจากนักลงทุนให้น้ำหนักต่อการตัวเลขผลประกอบการของบริษัทเอกชนที่แข็งแกร่ง ซึ่งช่วยบดบังความวิตกกังวลต่อการใช้นโยบายคุมเข้มทางการเงินของจีน ซึ่งเป็นตลาดส่งออกที่สำคัญของเกาหลีใต้
โดยในช่วงต้นสัปดาห์นี้ จีนมีคำสั่งให้ธนาคารพาณิชย์ปรับเพิ่มสัดส่วนกันสำรองครั้งที่ 3 แล้วในปีนี้เพื่อรับมือกับอัตราเงินเฟ้อ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า อัตราเงินกู้ของจีนอาจปรับตัวสูงขึ้นอีก
ทั้งนี้ ตลาดเปิดบวกขึ้นแข็งแกร่งเนื่องจากนักลงทุนมีความมั่นใจต่อภาคการเงินของสหรัฐมากขึ้นหลังจากที่นายจอห์น เธอ ซีอีโอของเมอร์ริล ลินช์ กล่าวว่า บรรยากาศในภาคธุรกิจในเดือนเม.ย.ฟื้นตัวดีขึ้นกว่าในช่วงไตรมาสแรก
อย่างไรก็ตาม เมอร์ริล ลินช์ได้รายงานตัวเลขขาดทุนไตรมาสแรกมูลค่า 2.14 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ หลังจากที่ได้ปรับลดมูลค่าสินทรัพย์ทางบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในตลาดปล่อยกู้จำนองไปเป็นวงเงินหลายพันล้านดอลลาร์
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดบวก 3.23 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 1,771.90 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ1,762.94 - 1,778.81 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ