SPPTคาดวอร์แรนต์เข้าเทรด พ.ค.นี้ เชื่อนลท.มั่นใจพื้นฐาน-แนวโน้มธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday April 20, 2008 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประพจน์ พลพิพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซิงเกิ้ล พอยท์พาร์ท(ประเทศไทย) หรือ SPPT เปิดเผยว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิแก่ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อปรากฏอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นวันที่ 8 พฤษภาคม 2551 คาดว่า SPPT-W จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ประมาณกลางเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมั่นใจว่าจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตอย่างชัดเจนและต่อเนื่อง น่าจะทำให้ SPPT-W ได้รับความสนใจจากนักลงทุน และส่งผลให้การซื้อขายของหุ้น SPPT ในกระดานคึกคักตามไปด้วย 
"เชื่อว่าปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท และแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง น่าจะทำให้วอร์แรนต์ที่จะออกมาได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้การซื้อขายหุ้นของบริษัทคึกคักมากขึ้น โดยในปีนี้ยังมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตแตะ 1,000 ล้านบาท ไม่รวมในส่วนของบริษัทย่อย ส่วนแนวโน้มยอดขายไตรมาส 1/51 คาดว่าจะออกมาดีกว่าไตรมาส 1/50 และไตรมาส 4/50 เนื่องจากที่ผ่านมามียอดคำสั่งซื้อชิ้นส่วนเพื่อนำไปประกอบ Hard Disk และ Non Hard Disk เพิ่มมากขึ้น และไตรมาส 2/51 จะมีการติดตั้งเครื่องแปรรูปขยะพลาสติกเป็นน้ำมันเครื่องแรกที่จังหวัดระยองทำให้บริษัทมีการรับรู้รายได้จากการจำหน่ายเครื่องจักรนี้ด้วย"
SPPT ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิเพื่อซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (SPPT-W) จำนวนไม่เกิน 62,500,000 หน่วย โดยไม่คิดมูลค่าในอัตราส่วน 4 หุ้นเดิม ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม และ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2551 เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2551 ได้มีมติอนุมัติให้กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการได้รับการจัดสรร
นายประพจน์ กล่าวอีกว่าการออก SPPT-W ในครั้งนี้ เพื่อรองรับแผนการลงทุนในอนาคต เนื่องจาก SPPT-W มีอายุ 3 ปี สามารถแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญ ครั้งแรกได้ตั้งแต่ วันที่ 30 มิถุนายน 2552 ที่ราคาแปลงสภาพหุ้นละ 3.75 บาท ซึ่งคาดว่าจะได้เงินจากการใช้สิทธิแปลงสภาพประมาณ 235 ล้านบาท มีแผนจะนำไปลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับ HDD และ Non- HDD

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ