ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว:ดาวโจนส์พุ่ง-เยนอ่อนหนุนนิกเกอิบวก 246.26 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2008 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ (21 เม.ย.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากผลประกอบการที่ดีเกินคาดของซิตี้กรุ๊ปและกูเกิลทำให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลที่มีต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทเอกชน 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.35 น.ตามเวลาในไทย ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 246.26 จุด หรือ 1.8% แตะระดับ 13,722.71 จุด
ค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลงเป็นปัจจัยที่หนุนให้บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวคึกคัก โดยค่าเงินดอลลาร์ซื้อขายที่ระดับ 103.95 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับของวันศุกร์ที่ 102.46-102.49 เยนต่อดอลลาร์
นักลงทุนญี่ปุ่นยังคงเข้าซื้อหุ้นทั่วทั้งกระดาน เพราะมองว่า ผลประกอบการของซิตี้กรุ๊ปส่งสัญญาณให้เห็นว่า ความผันผวนที่เกิดขึ้นในภาคธุรกิจการเงินได้สิ้นสุดลงแล้ว
ซิตี้กรุ๊ปเปิดเผยว่า บริษัทขาดทุนจากการปล่อยเงินกู้จำนองบ้านให้ลูกหนี้กลุ่มซับไพรม์ 5.1 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ แต่ยอดขาดทุนดังกล่าวยังไม่สูงเท่ากับเมื่อไตรมาส 4 ปีที่แล้วที่เกือบ 1 หมื่นล้านดอลลาร์
"นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเนื่องจากผลประกอบการของซิตี้กรุ๊ปไม่ได้ย่ำแย่อย่างที่ได้หวั่นเกรงกัน" มิซูชิเกะ อาคิโนะ นักวิเคราะห์จากอิชิโยชิ เมเนจเมนท์กล่าว
หุ้นกลุ่มยานยนต์และหุ้นกลุ่มสินค้าไฮเทคปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ เพิ่มขึ้น 3.3% หุ้นฮอนด้า มอเตอร์ เพิ่มขึ้น 6.2% หุ้นโซนี่ เพิ่มขึ้น 4.6% และหุ้นแคนนอน เพิ่มขึ้น 3.9%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ