ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ผลประกอบการซิตี้กรุ๊ป หนุนนิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 221.24 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2008 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเช้าพุ่งขึ้นกว่า 200 จุดในวันนี้ (21 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงเข้าซื้อหุ้นอย่างคึกคัก หลังจากซิตี้กรุ๊ปและกูเกิลรายงานผลประกอบการที่ดีเกินคาด ซึ่งทำให้นักลงทุนคลายความกังวลเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ นอกจากนี้ ค่าเงินเยนที่อ่อนตัวลงช่วยกระตุ้นนักลงทุนให้เข้าซื้อหุ้นกลุ่มส่งออกอย่างหนาแน่น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าพุ่งขึ้น หรือ 1.6% แตะที่ระดับ 13,697.69 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 850 ล้านหุ้น เพิ่มขึ้นจากเช้าวันศุกร์ที่ 658 ล้านหุ้น
ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ เปิดเผยยอดขาดทุนสุทธิไตรมาสแรกของปีนี้ที่ 5.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยธนาคารขาดทุนจากการปล่อยเงินกู้จำนองบ้านให้ลูกหนี้กลุ่มซับไพรม์ อย่างไรก็ดี ยอดขาดทุนดังกล่าวยังไม่สูงเท่ากับเมื่อไตรมาส 4 ปีที่แล้วที่เกือบ 1 หมื่นล้านดอลลาร์
ขณะที่กูเกิล อิงค์ เปิดเผยว่า ธุรกิจโฆษณาออนไลน์ที่เฟื่องฟูและการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ทำให้บริษัทมีกำไร 1.31 พันล้านดอลลาร์ หรือ 4.12 ดอลลาร์ต่อหุ้นในไตรมาสแรก จากเดิมที่ 1 พันล้านดอลลาร์ หรือ 3.18 ดอลลาร์ต่อหุ้นในไตรมาสแรกของปีที่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ