ตลท.ยังคงขึ้น SP หุ้น POWER แม้ส่งงบการเงินประจำปีแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2008 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยยังคงสั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ บมจ. เพาเวอร์-พี (POWER) โดยคงเครื่องหมาย SP และ NP ต่อไป เนื่องจากแม้ว่า POWER ได้นำส่งงบการเงินที่ล่าช้า 1 งวด ได้แก่ งบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2550 แต่ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของ POWER ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของ POWER ที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์อาจสั่งการให้ POWER แก้ไขงบการเงินดังกล่าวได้
ทั้งนี้ บมจ. เพาเวอร์-พี (POWER) ระบุว่า บริษัทฯ ต้องจัดทำงบการเงินประจำปี 2550 นำส่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อให้สามารถเปิดเผยข้อมูลทางด้านการเงิน ผลประกอบการดำเนินงาน งบการเงินประจำปี 2550 และแบบแสดงรายงานข้อมูลประจำปี 2550 (แบบ 56-1) ก่อนเสนอต่อที่ประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2551 พิจารณาอนุมัติตามลำดับต่อไปได้
โดยบริษัทฯ จะเร่งดำเนินการจัดทำงบการเงินรายไตรมาส 1-3 ปี 2550 ให้แล้วเสร็จและนำส่งโดยเร็ว รวมทั้งบริษัทฯ และผู้สอบบัญชีขอยืนยันว่าในการจัดทำงบการเงินรายไตรมาส 1-3 ปี 2550 ที่จะนำส่งในภายหลังนั้น จะไม่ส่งผลกระทบในด้านตัวเลขและการแสดงความเห็นของผู้สอบบัญชีต่องบการเงินประจำปี 2550
สำหรับสาเหตุที่ บริษัทฯยังไม่สามารถดำเนินการนำส่งงบการเงินรายไตรมาส 1-3 ปี 2550 ได้ เพราะประสบปัญหาจากการขาดข้อมูลทางด้านบัญชีจากกิจการร่วมค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งบริษัทฯ ถือสัดส่วนอยู่ร้อยละ 10 โดยงบการเงินจากกิจการร่วมค้าฯ ต้องนำมาใช้ประกอบในการจัดทำงบการเงินรวมของบริษัทฯ ซึ่งในการรวบรวมและจัดทำตัวเลขทางด้านบัญชีของกิจการร่วมค้าฯ ดังกล่าวมีการจัดทำงบการเงินเป็นรายปี แต่มิได้จัดทำงบการเงินเป็นรายไตรมาส จึงเป็นเหตุให้เกิดความยุ่งยากและเสียเวลาเป็นอย่างมากที่จะต้องแยกงบการเงินของกิจการร่วมค้าฯ ออกเป็นรายไตรมาส เพื่อนำมาจัดทำงบการเงินรายไตรมาสของบริษัทฯ ตามลำดับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ