ฺBLISS คาดปีนี้มีกำไร และหวังล้างขาดทุนสะสมกว่า 100 ลบ.ได้หมด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2008 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอรรถวิชญ์ เอกธนิตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. บลิส-เทล (BLISS) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าในปี 51 จะมีกำไรและคาดว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมที่เหลืออยู่กว่า 100 ล้านบาท เพื่อจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นให้เร็วที่สุด
ส่วนรายได้ในไตรมาสแรก คาดว่าจะเติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อนด้วย ทั้งนี้ ยอมรับว่า รายได้และกำไรของบริษัทส่วนใหญ่ยังมาจากพอร์ตการลงทุนในหลักทรัพย์ ส่วนธุกิจค้าปลีกโทร.มือถือยังเชื่อว่าจะเติบโตต่อเนื่อง
"เราเหลือขาดทุนสะสมกว่า 100 ล้าน หากปีนี้มีกำไร ก็จะเอามาล้างขาดทุนเพื่อที่จะสามารถจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นเร็วที่สุด แม้ว่เงินจะมาจากพอร์ตการลงทุนเป็นส่วนใหญ่ แต่หากผลประกอบการดีและผลตอบแทนที่ดีให่ผู้ถือหุ้นได้ ก็ถือเป็นเรื่องน่าพอใจ"นายอรรถวิชญ์ กล่าว
สำหรับการลงทุนในหลักทรัพย์ ณ สิ้นปี 50 มีเงินลงทุนประมาณ 658 ล้านบาท และลงทุนในหลักทรพย์ ไม่เกิน 5 หลักทรัพย์และจากการลงทุนในหลักทรัพย์ทำให้สิ้นปี 50 บริษัทมีกำไรสุทธิ 354 ล้านบาท ทำให้ Book Value เพิ่มเป็น 3 บาท และปี 51 เราคาดหวังงว่าพอ Book Value จะสูงขึ้นต่อเนื่อง
สำหรับการขายหุ้นเพิ่มทุน PP ตอนนี้ต้องชะลอเอาไว้ก่อน เนื่องจากยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน และต้องการให้ BLISS -W2 ได้รับการอนุมัติเข้าซื้อขายจาก ก.ล.ต.เสียก่อน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นไฟลิ่ง แต่ยอมรับว่าล่าช้าไปบ้าง เนื่องจากมีข้อซักถามจาก ก.ล.ต.ค่อนข้างมาก
"ต้องยอมรับว่าหุ้น BLISS เข้าข่ายถูกจับตามมองจาก ตลท.และ ก.ล.ต. และมี Conflict กับหุ้นอื่นๆที่ถูกจับตามองด้วย เช่น หุ้น IEC และ LIVE แต่เราก็เชื่อวมั่นว่าจะได้รับ การอนุมัติในที่สุด เพราะที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติเรียบร้อยแล้ว" นายอรรถวิชญ์ กล่าว
ด้านนางสัณห์จุฑา วิชชาวุธ ประธานกรรมการบริหาร BLISS เปิดเผยว่า ทางบมจ. อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง(IEC) ยังไม่มีแผนจะซื้อหุ้น BLISS คืนในขณะนี้ แ้ม้ว่าก่อนหน้านี้ IEC ได้ขายหุ้น BLISS ออกมาจำนวนกว่า 15% เนื่องจากมีความต้องการใช้เงินลงทุนในโครงการระบบบิลลิ่งและ Call Center ให้ กสท.มูลค่างาน 890 ล้านบาท อายุโครงการ 12 เดือน จะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 51 ซึ่งถือเป็นการสร้างรายได้ใหม่ให้กับบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ