ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ดาวโจนส์แกร่ง หนุนคอมโพสิตปิดพุ่ง 28.58 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2008 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (21 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับการปิดพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา จากการรายงานผลประกอบการรายไตรมาสของซิตี้กรุ๊ป อิงค์ และกูเกิล อิงค์ ซึ่งช่วยหนุนให้ดัชนีคอมโพสิตพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 3 เดือน
ตลาดเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดการซื้อขายระหว่างวัน โดยหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มต่อเรือปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่ง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดพุ่งขึ้น 28.58 จุด หรือ 1.6% แตะที่ 1,800.48 จุด หลังจากเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,791.40- 1,802.81 จุด
หุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีพุ่งทะยานขึ้นตามหุ้นกลุ่มเดียวกันในตลาดสหรัฐ ซึ่งรวมถึงหุ้นอินเทล คอร์ป หุ้นไอบีเอ็ม และกูเกิล อิงค์ โดยบริษัทเหล่านี้รายงานผลประกอบการที่สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ขณะที่การอ่อนค่าของเงินวอนเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังทำให้นักลงทุนต้องการเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีกันมากขึ้น
ขณะที่หุ้นกลุ่มต่อเรือซึ่งเคลื่อนไหวตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนนั้น กำลังอยู่ในความสนใจของนักลงทุน หลังจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (ซีเอสอาร์ซี) ประกาศใช้มาตรการจำกัดการขายหุ้นบริษัทจดทะเบียนหลังพ้นระยะเวลาห้ามขายหุ้น (ไซเลนท์ พีเรียด) เพื่อกระตุ้นความเชื่อมั่นในตลาดหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ