DTCENT ตั้งโต๊ะเจรจาพันธมิตรตปท.ลุยตลาด GPS Tracking อาเซียนพร้อมตั้งเป้าปี 66 โต 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 4, 2023 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DTCENT ตั้งโต๊ะเจรจาพันธมิตรตปท.ลุยตลาด GPS Tracking อาเซียนพร้อมตั้งเป้าปี 66 โต 10-15%

นายทศพล คุณะเพิ่มศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ (DTCENT) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจาทางธุรกิจกับพันธมิตรในต่างประเทศ เพื่อนำโมเดล ระบบ GPS Tracking และ IoT Solution ไปให้บริการในตลาดอาเซียน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 2566

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักในรูปแบบการทำ M&A กับบริษัทที่มีผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่องในอนาคต

สำหรับแผนดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตในปี 2566 ที่ระดับ 10-15% จากความต้องการใช้บริการระบบ GPS Tracking ที่มีเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน นอกจากนี้ มีการวางแผนเปิดศูนย์บริการและขายสินค้าตามจังหวัดหลักในประเทศ ตั้งเป้าหมาย 7 แห่งภายในปีนี้เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน ยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่ IoT Solution รองรับการขยายโครงการของภาครัฐ เช่น งานโครงการด้านเมืองอัจฉริยะ (SMART CITY) ตามเทศบาลต่างๆ และ ระบบ AI อย่าง BAMS (Business Activity Management System) ขณะนี้ อยู่ระหว่างการทดสอบการใช้ระบบ รวมทั้ง ระบบบริหารจัดการน้ำ และระบบ BIM (Building Information Modeling), EV Platform, Logistics Demand-Supply Matching Platform ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

สำหรับความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ประกอบด้วย บริษัท ยาซากิ เอ็นเนอร์จี ซิสเท็ม คอร์ปอเรชั่น (YES) วางแผนที่จะพัฒนาให้บริษัทฯ เป็น Tier 1 Supplier ในงาน OEM สำหรับอุปกรณ์ GPS Tracking และ Telematics ให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้เพิ่มขึ้น ส่วนบริษัท บุญรอด ซัพพลายเชน จำกัด (BRS) ขณะนี้ ร่วมวางแผนงานการดำเนินธุรกิจ ในด้านการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) และพัฒนาผลิตภัณฑ์ Supply Chain Solutions ใหม่ๆ เพื่อช่วยลดต้นทุน เพิ่มรายได้ และเสริมประสิทธิภาพในการทำงานให้กับบริษัทฯ


แท็ก อาเซียน   ลุย   gps  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ