(เพิ่มเติม) STAR ส่งสินค้าใหม่เจาะตลาดในปท.มั่นใจสิ้นปีเพิ่มสัดส่วนรายได้เป็น40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2008 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย ว่องอรุณ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บมจ. สตาร์ ซานิทารีแวร์  (STAR) ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานสากล ภายใต้แบรนด์ "Star" เปิดเผยว่า ในไตรมาสที่สองนี้บริษัทได้ส่งสินค้าสินค้าใหม่ 2 คอลเลคชั่นหลัก คือ Black & White ลงวางตลาดเพิ่มขึ้น โดยวางตำแหน่งเป็นสุขภัณฑ์ระดับบน 
"สินค้าใหม่ที่นำออกวางตลาดทั้ง 2 คอลเลคชั่น มีจุดเด่น คือ เป็นสินค้าระดับมาตรฐานสากล ผ่านการรับรองมาตรฐานมาจากสถาบันสำคัญระดับโลกหลายสถาบัน บริษัทฯได้วางตำแหน่งไว้เป็นสินค้าระดับบน ขณะที่ราคาจัดจำหน่ายจะต่ำกว่าราคาในต่างประเทศ และต่ำกว่าสินค้าในระดับเดียวกันที่จำหน่ายอยู่ในตลาด เพื่อเพิ่มแรงจูงใจให้สินค้าของ Starได้รับความสนใจจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย นอกเหนือจากตัวสินค้าที่มีคุณภาพและมาตรฐานไม่แตกต่างกับสินค้าระดับบนของผู้ประกอบการที่เป็นอินเตอร์แบรนด์ ที่จัดจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน" นายสมชัย กล่าว
นายสมชัย กล่าวต่อว่า หลังจากที่ส่งสินค้าลงวางตลาดอย่างเต็มตัวแล้ว บริษัทฯ เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในทุกรูปแบบ โดยในปีนี้บริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายไว้กว่า 10 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้ในประเทศเป็น 40% จากปีก่อนที่ทำได้ 30% จากรายได้รวม 220.74 ล้านบาท
ในปีนี้ บริษัทเชื่อว่ายังสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 45% ถึงแม้ราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจะส่งผลต่อต้นทุนในการผลิตสุขภัณฑ์ ซึ่งคาดว่าผู้ประกอบการรายอื่นคงจะต้องปรับราคาสินค้าขึ้น แต่บริษัทไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าวเนื่องจากสินค้าตัวใหม่ที่บริษัทออกมาใช้โมเดลเดิมจึงไม่ได้ทำให้ต้นทุนเพิ่มประกอบกับที่ผ่านมาขายสินค้าพรีเมี่ยมระดับราคาสูง
ส่วนการจะปรับราคาหรือไม่คงจะต้องติดตามสถานการณ์ รวมถึงผู้ประกอบการรายอื่นด้วยแต่เชื่อว่าในไตรมาส 3 จะเห็นสัญญาณในการปรับราคาสินค้าของผู้ประกอบการรายอื่น
ทั้งนี้ จากการที่บริษัทผลิตสินค้าพรีเมี่ยมและการนำโมเดลสินค้าจากต่างประเทศมาผลิตในบ้านเราทำให้บริษัทไม่ได้รับผลกระทบ อีกทั้งยังทำให้กำไรในปีนี้ก็จะปรับตัวดีขึ้นตามที่ประมาณการไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ