"ซินเน็ค" สรุปราคาขาย IPO หลังโรดโชว์ในช่วงกลางพ.ค.,เทรดกลางมิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2008 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ซินเน็คฯ 
คาดว่าจะสรุปราคาขาย IPO ได้ภายหลังจากที่ได้ออกโรดโชว์นำเสนอข้อมูลให้นักลงทุนในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ และคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ในปลายเดือนพฤษภาคม-ต้นมิถุนายน ปีนี้(2551) ส่วนการเข้าเทรดในตลาดฯคาดว่าจะเข้าเทรดได้ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2551
ขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ได้มีหนังสืออนุญาตให้ บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TKS เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ได้แล้ว เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2551
บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) จะเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO)เป็นจำนวน 180 ล้านหุ้น และจะเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ ซินเน็คฯ โดยจัดสรรให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัทฯ จำนวน 25 ล้านหน่วย โดยไม่คิดมูลค่า ซึ่งมีอายุ 5 ปี โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ สามารถใช้สิทธิซื้อหุ้นได้ 1 หุ้น
โครงการในอนาคตของ บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) ได้วางแผนการขยายธุรกิจไปยังผู้บริโภคมากขึ้น โดยจะทำการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทฯ ในรูปแบบ CNEX Shop ซึ่งเป็นร้านค้าในรูปแบบ Franchise ที่เจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-สูง โดยบริษัทฯคาดว่าจะดำเนินการขยายสาขาให้ได้ทั้งหมด 250 สาขา ภายในระยะเวลา 5 ปี นอกจากนั้น บริษัทฯจะมุ่งเน้นในผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวโดยการขยายตราสินค้า และฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น
พร้อมทั้งมุ่งเน้นการผลิตสินค้าประเภทคอมพิวเตอร์แบบสั่งประกอบ ภายใต้ตราสินค้า Lemel มากขึ้น และงานด้านบริการที่สามารถเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัทฯมากขึ้น โดยบริษัทฯจะรับบริการเป็นศูนย์บริการซ่อมสินค้าให้แก่สินค้าที่บริษัทฯเป็นตัวแทนจำหน่าย เพื่อเป็นการลดภาระการซ่อมสินค้าของผู้ผลิตที่ไม่มีหน่วยซ่อมสินค้าของตัวเอง ทั้งนี้ บริการซ่อมสินค้าดังกล่าวจะดำเนินการโดยบริษัท พริซึ่ม โซลูชั่นส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ