ดัชนี SET ภาคเช้าร่วง 10 จุด DELTA ฉุดภาพรวมตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 5, 2023 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี SET ภาคเช้าร่วง 10 จุด DELTA ฉุดภาพรวมตลาด

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าปรับตัวลงกว่า 10 จุด รับแรงขายหุ้น DELTA ที่ฉุดตลาดรวม และหุ้นขนาดใหญ่ อาทิ PTT, PTTEP, BANPU, KBANK เป็นต้น ประกอบกับใกล้วันหยุดยาว

เมื่อเวลา 10.51 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,583.64 จุด ลดลง 10.41 จุด (-0.65%)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ คาดว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงไปกว่า 10 จุด ผันผวนตามราคาหุ้น DELTA ซึ่งการปรับตัวลงราว 6% มีผลต่อ SET ราว 6 จุด ขณะเดียวกันยังมีหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี อย่าง KCE HANA ที่ปรับตัวลงมาค่อนข้างมาก จากความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกเสี่ยงถดถอย หลังตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐ ที่ออกมาเมื่อวานนี้เริ่มชะลอตัว ประกอบกับราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น จากกลุ่มโอเปกพลัส ประกาศลดกำลังการผลิตน้ำมันลงอีก อาจทำให้เงินเฟ้ออยู่ในระดับสูงยาวนานกว่าคาด และดอกเบี้ยก็น่าจะสูงยาวนานกว่าคาดด้วย

ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียหยุดทำการในวันนี้หลายแห่ง และตลาดบ้านเราก็จะหยุดทำการในวันพรุ่งนี้ เนื่องในวันจักรี ทำให้การซื้อขายจะเบาบาง

ให้แนวรับไว้ที่ 1,575 จุด และแนวต้าน 1,595 จุด โดยมองว่าการปรับตัวลงของตลาดหุ้นโดยหลักมาจากความผันผวนของ DELTA หากตัด DELTA ออก ตลาดจะปรับตัวลงราว 3-4 จุด เท่านั้น แนะนักลงทุนพิจารณาลงทุนอย่างรอบคอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ