ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ดาวโจนส์ร่วง ฉุดนิกเกอิลบ 128.67 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 22, 2008 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงในเช้าวันนี้ (22 เม.ย.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนกลับมาวิตกกังวลอีกครั้งหลังจากแบงค์ ออฟ อเมริกา และเนชั่นแนล ซิตี้ คอร์ป เปิดเผยตัวเลขกำไรที่ร่วงลงอย่างหนัก และราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.36 น.ตามเวลาในไทย ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 128.67 จุด หรือ 0.9% แตะระดับ 13,567.88 จุด
นักลงทุนต่างเทขายทำกำไรจากความวิตกกังวลว่าดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นร้อนแรงเกินไป หลังจากที่ดัชนีได้พุ่งขึ้นต่อเนื่องกัน 5 วันทำการ
ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงหลังจากที่แบงค์ ออฟ อเมริกา ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐ เปิดเผยว่า กำไรของธนาคารทรุดฮวบลงถึง 77% เนื่องจากการว่างงานและปัญหาราคาบ้านส่งผลให้ประชาชนผิดนัดชำระหนี้เครดิตการ์ดและเงินกู้ซื้อบ้าน
ขณะที่ธนาคารเนชั่นแนล ซิตี้ เปิดเผยว่า ธนาคารขาดทุนอย่างหนักถึง 171 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก จนทำให้ธนาคารต้องประกาศเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นเป็นวงเงิน 7 พันล้านดอลลาร์
นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 79 เซนต์ แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 117.48 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปทานน้ำมัน และการซื้อเก็งกำไร
ราคาหุ้นปรับตัวลดลงทั่วทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และหุ้นกลุ่มการเงินสำคัญๆเป็นปัจจัยที่ทำให้ดัชนีร่วงลงในเช้านี้
อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มบริษัทพัฒนาบ่อน้ำมันและก๊าซ อินเป็กซ์ โฮลดิ้งส์ เพิ่มขึ้น 1.7% จากความหวังที่ว่า ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ผลกำไรของบริษัทเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ