ตลท.-บล.ไทยพาณิชย์-โกลด์แมน แซค นำ 11 บจ.โรดโชว์สิงคโปร์ 23-25 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 22, 2008 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 23-25 เม.ย.2551 ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ร่วมกับบล.ไทยพาณิชย์ และ Goldman Sachs นำบริษัทจดทะเบียน 11 แห่งไปให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบันชั้นนำที่ประเทศสิงคโปร์ โดยใช้ชื่องานว่า"Thailand Focus: Singapore Road Show 2008"
"ในงานครั้งนี้ น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ได้ให้เกียรติไปกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ Putting Thailand Back on Track: What's next on the Policy Agenda? ในวันที่ 25 เมษายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้บริหารกองทุนชั้นนำกว่า 60 ราย จากสถาบันการเงินราว 50 แห่งเข้าร่วมงาน นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้นำเสนอข้อมูลของประเทศไทยอย่างครบถ้วนทั้งในด้านเศรษฐกิจ การเมือง และ การลงทุน ซึ่งจะมีส่วนช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มผู้ลงทุนที่มีความสำคัญต่อตลาดทุนอย่างมาก
ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำเสนอข้อมูลด้านภาพรวมเศรษฐกิจไทยและการลงทุนในตลาดทุน พัฒนาการของตลาดหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนไทย รวมทั้ง การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์ที่กำหนดจะออกในปีนี้ อาทิ ฟิวเจอร์ทองคำ และฟิวเจอร์หุ้น ส่วนผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียน 11 แห่งที่ไปร่วมงาน จะได้พบกับผู้ลงทุนสถาบันทั้งแบบ one-on-one meeting และ group meeting เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัทด้วย" นางภัทรียากล่าว
สำหรับบริษัทจดทะเบียน 11 แห่งที่ไปร่วมโรดโชว์ครั้งนี้ ประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจการเงิน คือ บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY)และ บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กลุ่มทรัพยากร คือ บมจ. ปตท (PTT) บมจ. ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) และบมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง คือ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) และบมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) และกลุ่มบริการ คือ บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป (MAJOR) และบมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป(ERAWAN)
บจ.กลุ่มดังกล่าวมีศักยภาพการเติบโตสูง และมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมกันเท่ากับ 1,874,618.87 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 28.54ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมทั้งหมด (ณ 21 เมษายน 2551)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ