"เอเชียซอฟท์ฯ"กำหนดขาย IPO 20-22 พ.ค.,เทรด 29 พ.ค.,สรุปราคาขาย 15 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 22, 2008 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจาก บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เอเชียซอฟท์ฯ จะเสนอขาย IPO จำนวน 75 ล้านหุ้นในวันที่ 20-22 พฤษภาคมนี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2551 
โดยขณะนี้ยังกำหนดช่วงราคาขาย IPO ที่เดิมอยู่คือ 11-13 บาท/หุ้น และคาดว่าจะได้ข้อสรุปราคาขายในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ภายหลังจากที่ได้ดำเนินการออกโรดโชว์เพิ่มอีกครั้งในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการออกโรดโชว์ 2-3 วัน
บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอร์เรชั่น และบริษัทย่อย (กลุ่มบริษัทฯ หรือ เอเชียซอฟท์) ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปัจจุบันเป็นผู้นำในการให้บริการเกมออนไลน์ (Game Online) ในภูมิภาคด้วยส่วนแบ่งการตลาดตามรายได้จากการให้บริการเกมออนไลน์ในปี 2549 เป็นอันดับ 1 ในประเทศ
ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทฯ ให้บริการเกมออนไลน์รวม 12 เกมใน 4 ประเทศ คือ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เช่น เมเปิล สตอรี่ (Maple Story), ออดิชั่น (Audition), โยวกัง (Yulgang) แรกนาร็อค ออนไลน์ (Ragnarok Online) และคาบาล (Cabal) เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ