(เพิ่มเติม) SHIN ศึกษาธุรกิจใหม่เพิ่มรายได้/ยอมจ่ายค่าปรับเหตุยังไร้ทางแก้ฟรีโฟลต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 22, 2008 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมประสงค์ บุญยะชัย กรรมการ บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น (SHIN) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาหาธุรกิจเพิ่มเพื่อสร้างรายได้ให้กับบริษัท โดยหากเป็นธุรกิจนอกเหนือจากธุรกิจโทรคมนาคมและมีเดียที่บริษัทมีความชำนาญ จะตั้งเป็นบริษัทลูก 
"ซึ่งขณะนี้บริษัทศึกษาทั้งธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องและไม่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจเดิม โดยทางคณะทำงานคุณอารักษ์ อยู่ระหว่างศึกษามากกว่า 3 ธุรกิจ โดยจะต้องศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อไม่ให้ล้มเหลวอย่างกรณี แคปปิตอล โอเค และแอร์เอเซีย ดังนั้นมีความเป็นไปได้ที่จะตั้งทีมบริหารที่มีความชำนาญในธุรกิจที่จะขยายนอกเหนือจากผู้บริหารเดิม" นายสมประสงค์ กล่าว
นอกจากนี้ ยังระบุว่า มั่นใจว่าปีนี้ ทางบมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส จะสามารถจ่ายปันผล ในอัตราหุ้นละ 3.30 บาท และ ทางบริษัทจะรับรู้การจ่ายปันผลตามสัดส่วนถือหุ้นกว่า 42% ขณะที่บริษัทก็ยังสามารถจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้
ส่วนการที่บริษัทประกาศจ่ายปันผลล่วงหน้าก่อนแจ้งผลประกอบการต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ทางบริษัทได้ปรึกษาไปยังตลาดฯ แล้วว่าทำได้ไม่ผิดกฎเกณฑ์ของตลาด
นายสมประสงค์ กล่าวอีกว่า บริษัทพร้อมจ่ายค่าปรับประมาณ 1.6 ล้านบาท/ปีให้กับทาง ตลท.นับตั้งแต่ พ.ค.51 เนื่องจากบริษัทยังไม่มีแนวทางที่จะแก้ไขปัญหาการกระจายการถือหุ้นของผุ้ถือหุ้นรายย่อย (Free Float)ได้ตามหลักเกณฑ์
อย่างไรก็ตาม บริษัทยินดีจะจ่ายค่าปรับต่อเนื่องทุกปี แม้ค่าปรับจะเพิ่มขึ้นเป็นขั้นบันได เนื่องจากบริษัทยังไม่มีแนวทางแก้ไขว่าจะใช้รูปแบบใด
"ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ก็อยากจะกระจายหุ้นและเพิ่มสภาพคล่องในตลาด และต้องการคงสถานะการเป็นบริษัทจดทะเบียน แต่เรายังไม่มีแนวทางในการแก้ปัญหา เพราะหุ้นในตลาดรวมถึงผู้ถือหุ้นก็น้อยมาก และยังไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร จึงต้องยอมเสียค่าปรับไปก่อนซึ่งเงินในส่วนนี้บริษัทพร้อมจะจ่ายให้ทางตลาดฯ เพราะเราต้องการคงสถานะความเป็นบริษัทจดทะเบียนเอาไว้"นายสมประสงค์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ