THL คาดปริมาณผลิตเม.ย.สูงกว่า3พันออนซ์ หลังมี.ค.สูงขึ้น2เท่าจากปีก่่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 22, 2008 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์ (THL) แจ้งว่า ในเดือนมีนาคม 2551 บริษัท ทุ่งคำ จำกัด (บริษัทในเครือ) มีผลผลิตทองคำ 3,547 ออนซ์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2550 และ เดือนมกราคม -  กุมภาพันธ์ 2551 ซึ่งมีต้นทุนการผลิตทองคำในเดือนมีนาคมมีค่าเท่ากับ 236 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ เมื่อรวมดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมต่างๆ ต้นทุนการผลิตทองมีค่าเท่ากับ 364 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ และคาดว่าตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป แต่ละเดือนจะสามารถผลิตทองคำได้มากกว่า 3,000 ออนซ์
นอกจากนี้ THL ได้แจ้งผลการปรับโครงสร้างหนี้ตามสัญญาเงินกู้กับธนาคารดอยช์แบงค์ สำหรับบริษัทในเครือ (บริษัท ทุ่งคำ จำกัด) ว่า ได้ปรับโครงสร้างหนี้เงินกู้จำนวน 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐกับธนาคารดอยช์แบงค์ โดยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยจะสามารถเบิกถอนเงินกู้ออกมาใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2551
สำหรับวัตถุประสงค์ในการปรับโครงสร้างหนี้เงินกู้ เพื่อเป็นการเพิ่มวงเงินสำหรับการขยายโรงงานเพื่อการบำบัดแร่ซัลไฟด์ และเพื่อทำแหล่งแร่สำรองในพื้นที่สัมปทานในบริเวณที่เรียกว่าเขตพื้นที่ 4 ให้ดีขึ้นและเพื่อเริ่มดำเนินการทำแร่เหล็กและทองแดงซึ่งมีปริมาณที่สามารถทำกำไรได้ เนื่องจากโลหะเหล่านี้มีราคาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
อีกทั้ง เพื่อเพิ่มมูลค่าการซื้อขายที่ตกลงกันสำหรับการขายทองคำต่อออนซ์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มผลกำไรและส่งเสริมสภาพคล่องของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ