WealthMePlease: Asset Tokenization!! เทรนด์ใหม่โลกลงทุน ลุ้นโอกาสกำไรงาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 25, 2023 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ท่ามกลางกระแสการลงทุนในปัจจุบันที่มีเทรนด์การลงทุนรูปแบบใหม่ ๆ นักลงทุนหลายคนเริ่มนำเทรนด์ "Asset Tokenization" หรือการนำสินทรัพย์ที่มีมูลค่าไป Back Up (สำรอง) โทเคน เพื่อให้ประชาชนถือครองและมีสิทธิในความเป็นเจ้าของ ของสินทรัพย์ที่ Back Up ไว้ เพื่อเก็บเข้าพอร์ตการลงทุนกันมากขึ้น

"Asset Tokenization" เทรนด์การลงทุนนี้ปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 200,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ มักใช้กับสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง เช่น อสังหาริมทรัพย์ ทองคำ สินค้าอุปโภคบริโภค (Commodity) โดยในประเทศไทยเองก็มีตัวอย่างของ Asset Tokenization ที่เรียกตามเกณฑ์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ว่า "Investment Token" เช่น Sirihub Token และ Destiny Token สินทรัพย์ลักษณะนี้มีจุดเด่นที่สภาพคล่องสามารถซื้อขายได้ 24 ชม. (Real-Time Settle) ไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาทำการของตลาด

ข้อมูลเชิงสถิติของผลการลงทุนย้อนหลัง การนำ "Asset Tokenization" มาประกอบการลงทุน พบว่าส่วนใหญ่ให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างสูง แต่ไม่ใช่ "Asset Tokenization" ทุกตัวจะเป็นอย่างนั้น!!

วันนี้ "Wealth Me Please" จะพาทุกคนไปพูดคุยกับนายเอกราช ศรีศุภวิชากิจ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจดิจิทัลและออนไลน์ บล.กรุงศรี ที่จะมาแชร์เคสของ "Asset Tokenization" ที่น่าสนใจเพื่อประกอบการลงทุนกับเทรนด์ใหม่ https://youtu.be/9Y2Xro8rxgA


แท็ก SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ