ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงซื้อหุ้นเหล็กหนุนคอมโพสิตบวก 6.46 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 23, 2008 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ (23 เม.ย.) ซึ่งนำโดยหุ้นกลุ่มผู้ผลิตเหล็ก เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีมุมมองในแง่บวกว่าพวกเขาจะได้กำไรจากการลงทุนในหุ้นกลุ่มดังกล่าวหลังจากที่ราคาวัตถุดิบถีบตัวสูงขึ้น
อย่างไรก็ตาม แรงซื้อในช่วงเช้ายังมีอยู่เบาบางหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทเอกชนและราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตปรับตัวขึ้น 6.46 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 1,793.95 จุด
เมื่อคืนที่ผ่านมา ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดร่วงลง 0.8% แม้ว่าบริษัทหลายแห่ง อาทิ เอทีแอนด์ที ดูปองท์ และแมคโดนัลด์จะรายงานผลประกอบการรายไตรมาสที่แข็งแกร่งแต่ตัวเลขที่ได้รายงานออกมานั้นยังไม่เป็นที่พอใจของนักลงทุน
ขณะเดียวกันราคาน้ำมันก็พุ่งทำสถิติสูงสุดระดับใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาวะดังกล่าวได้จุดกระแสความกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อ โดยน้ำมันดิบงวดส่งมอบเดือนพ.ค.ทะยานขึ้นไปแตะระดับสูงที่ 119.90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลก่อนที่จะอ่อนตัวลงมาปิดที่ 119.50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ