ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ดาวโจนส์ร่วงฉุดนิกเกอิลบ 28.84 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 23, 2008 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลดลงในเช้าวันนี้ (23 เม.ย.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลก่อนที่บริษัทเอกชนอีกหลายแห่งในสหรัฐจะเปิดเผยผลประกอบการ และกังวลว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงขึ้นเนื่องจากราคาน้ำมันพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.33 น.ตามเวลาในไทย ดัชนีนิกเกอิลดลง 28.84 จุด หรือ 0.2% แตะระดับ 13,518.98 จุด โดยหุ้นกลุ่มการเงินและยานยนต์เป็นปัจจัยที่ทำให้ดัชนีร่วงลงในเช้านี้
"แม้ว่านักลงทุนจะเริ่มคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตสินเชื่อในสหรัฐ แต่ปัจจัยดังกล่าวก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ดัชนีปรับตัวสูงขึ้น" อาคิโอะ โยชิโนะ นักวิเคราะห์จากโซซิเอเต เจนเนอเรล แอสเซท เมเนจเมนท์กล่าว
"เราต้องการปัจจัยบวกที่แข็งแกร่งจากผลกำไรของบริษัทเอกชนที่ฟื้นตัวขึ้นเพื่อให้ดัชนีปรับตัวสูงขึ้นเหนือระดับปัจจุบัน" เขากล่าว
ผลประกอบการของเอทีแอนด์ทีเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์ในสหรัฐคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ขณะที่ผลประกอบการของแมคโดนัลส์ และดูปองท์ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงกว่าคาดการณ์ แต่ดูปองท์กล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐที่ชะลอตัวลงเป็นปัจจัยที่บดบังยอดขายที่เพิ่มขึ้นในต่างประเทศ
สัญญาน้ำมันดิบตลาด NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนพ.ค.ปิดพุ่งขึ้น 1.89 ดอลลาร์ แตะระดับ 119.50 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อคืนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ