PLT พกความมั่นใจเคาะเทรดพรุ่งนี้เสริมทัพกองเรือหนุนโตทุกมิติ ผถห.ใหญ่ล็อกหุ้นยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 26, 2023 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราวิช ฉิมตะวัน กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีลาทัส มารีน (PLT) กล่าวว่า บริษัทมีความมั่นใจในการนำหุ้น PLT เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรกพรุ่งนี้ (27 เม.ย. 66) จะเป็นไปได้อย่างดีและสดใส จากความมั่นใจของบริษัทในการนำเงินจากการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ราคา 1.55 บาท/หุ้น ไปต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลงานและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนอย่างชัดเจน

แผนขยายกองเรือของบริษัทจะทยอยซื้อเรือลำใหม่เข้ามาเสริมอีก 5 ลำ แบ่งเป็น เรือขนาดใหญ่ 4 ลำ และเรือขนาดเล็ก 1 ลำ เพื่อรองรับการขนส่งก๊าซและปิโตรเคมีทั้งในและต่างประเทศได้เพิ่มขึ้น และสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

นายวราวิช กล่าวว่า ธุรกิจของ PLT มีความแตกต่างจากผู้ให้บริการเดินเรือขนส่งรายอื่นในตลาด เพราะรายได้ของบริษัทในการให้บริการเดินเรือขนส่งมีความแน่นอนตามสัญญาที่ทำไว้กับลูกค้า และยังสามารถปรับเปลี่ยนสัญญาได้ในช่วงเวลาตามต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับการเดินเรือหากมีการปรับเพิ่มขึ้น จึงทำให้บริษัทรักษาความสามารถในการทำกำไรได้ในระดับที่ดี แตกต่างจากผู้ประกอบการเดินเรือรายอื่นในตลาดที่ต้องรับความผันผวนของค่าระวางเรือส่งผลให้ธุรกิจมีความผันผวนตามไปด้วย

บริษัทเชื่อว่าการนำหุ้น PTL เข้าเทรดจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน สะท้อนได้จากการที่นักลงมทุนเข้ามาจองซื้อหุ้น IPO ครบทั้งหมด 280 ล้านหุ้นภายในวันเดียว จึงเห็นถึงความเชื่อมั่นในตัวบริษัทอย่างล้นหลาม ประกอบกับ กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ กลุ่มตระกูลฉิมตะวัน ยืนยันการคงสัดส่วนหุ้น และติด Silence Period 6 เดือน-1 ปีจำนวน 55% ของทุนจดทะเบียน และอีก 15.83% ของทุนจดทะเบียนมีการทำสัญญาล็อกไว้กับ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระยะเวลา 3 เดือน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าจะไม่มีกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ขายหุ้นออกมาหลังจากเข้าตลาดหลักทรัพย์

"การเข้าตลาดฯ เป็นจุดเริ่มต้นในการปูรากฐานในการขยายธุรกิจทุกมิติ ทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ และเข้าถึงแหล่งเงินทุนด้วยต้นทุนต่ำลง ซึ่งช่วยในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น" นายวราวิช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ