GENCO เผยกำไร 50.8 ลบ.จากขาย-โอนสิทธิเช่้าที่ดินนิคมฯมาบตาพุดให้ GLOW

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 23, 2008 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม(GENCO)ได้โอนสิทธิการเช่าที่ดินแปลงพื้นที่ S7- S14 บางส่วนในเขตอุตสาหกรรมทั่วไปนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดให้แก่ บมจ.โกล์ว พลังงาน(GLOW)แล้ว โดยบริษัทฯ ได้กำไรจากการโอนสิทธิการเช่า จำนวน 50,807,913.8 บาท ซึ่งบริษัทฯ รับรู้รายการดังกล่าวเป็นกำไรในผลการดำเนินงานงวดบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2550 แล้ว
ผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทฯ จะได้รับเป็นการลดต้นทุนการดำเนินงานจากการเช่าที่ดินในเขตนิคมอุตสาหกรรม, ปริมาณยอดขายและอัตราผลกำไรเพิ่มขึ้น และเป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในอนาคต สำหรับเงินที่ได้รับจากการขาย บริษัทมีแผนจะใช้เพื่อลงทุนในธุรกิจหลักของบริษัทฯ ต่อไป
ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า บริษัทฯ ควรมีการปรับยุทธศาสตร์ในการดำเนินธุรกิจใหม่ให้ สอดคล้องกับสภาวะการแข่งขันในปัจจุบัน จึงได้พิจารณายกเลิกการขยายพื้นที่การใช้งานในบริเวณนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด โดยมีมติอนุมัติให้ลดการใช้ที่ดิน แปลงพื้นที่ S7-S14 ในเขตอุตสาหกรรมทั่วไป นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดและเห็นว่าการเข้าทำรายการดังกล่าวนี้ เป็นรายการที่สมเหตุสมผลต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และส่งผลให้ต้นทุนการดำเนินงานของบริษัทฯ ลดลงได้เป็นอย่างมาก สามารถเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในอนาคตต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ