ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นแกว่งบวก รอกลุ่มพลังงานหนุนหลังราคาน้ำมันขึ้นสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 23, 2008 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊คคินซัน กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัว โดยอาจจะสามารถยืนในแดนบวกได้แต่ก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากตลาดฯยังไม่ได้มีปัจจัยบวกใหม่อะไรเข้ามา แต่ก็ยังมองว่าอาจจะได้รับแรงหนุนจากกลุ่มพลังงาน ซึ่งรับผลดีจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับตัวขึ้นไปแรง 
ขณะที่หุ้นในกลุ่มอื่น ๆ อาจจะได้รับแรงขายอย่างต่อเนื่อง เพราะตลาดฯได้มีความเป็นห่วงเรื่องของเงินเฟ้อ ที่อาจจะติดมากับราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็เชื่อว่าไม่น่าจะดีเท่าไร โดยขณะนี้พึ่งจะเปิดเทรดและมีการแกว่งตัวแคบ โดยมีทั้งบวก-ลบ
พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 840-850 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(21 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,720.23 จุด ลดลง 104.79 จุด(-0.82%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,375.94 จุด ลดลง 12.23 จุด(-0.08%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,376.94 จุด ลดลง 31.10 จุด (-1.29%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 202.97 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 119.37 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.89 ดอลลาร์หรือ 1.61%
- รมว.คลัง คาดว่า จะสามารถหาข้อสรุปแนวทางการปรับลดภาษีน้ำมันเพื่อช่วยเหลือเฉพาะกลุ่มขนส่งภายในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะนำเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบในสัปดาห์หน้า โดยจะมอบหมายให้ปลัดกระทรวงการคลังและปลัดกระทรวงพลังงานหารือร่วมกัน
- "สมัคร" อัดเวิลด์แบงก์จุ้นตำหนิไทยปลูกพืชพลังงานทดแทน ด่ากราดพวกปั่นราคาน้ำมันทำเศรษฐกิจโลกปั่นป่วน ยันไทยไม่เกิดวิกฤติอาหาร นายกฯ สั่งคลังดึงพื้นที่ราชพัสดุนับล้านไร่ รองรับการเพาะปลูกให้เกษตรกรเช่าไร่ละ 20 บาท ทำการเพาะปลูก สั่งกฤษฎีกา ออกกฎคุมโซนนิ่งพื้นที่เพาะปลูก ขณะที่ ครม.คลอดแผนรับมือวิกฤติอาหาร-พลังงานโลก ตั้ง "มิ่งขวัญ" นั่งประธานยุทธศาสตร์กำหนดเขตเพาะปลูกพืชอาหารและพลังงาน คาด 12 ปีใช้งบกว่าหมื่นล้านบาท
- "พาณิชย์" เผยราคาสินค้าเกษตรดันส่งออกมี.ค.พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ไตรมาสแรกส่งออกทะลุ 4 หมื่นดอลลาร์ ขาดดุลการค้า 1.1 พันล้านดอลลาร์ ห่วงตลาดสหรัฐ-ญี่ปุ่นชะลอ แบงก์ชาติชี้ราคาน้ำมันและสินค้าปรับสูงขึ้น ส่งผลเงินเฟ้อเพิ่มสูงกว่าที่เคยคาด ระบุเงินเฟ้อทั่วไปขยายตัว 4-5%
- รายงานข่าวจากสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า ผู้ค้าน้ำมันส่วนใหญ่ที่เป็นบริษัทต่างชาติได้แจ้งขอปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมัน ทั้งเบนซินและดีเซลขึ้นอีก 50 สต./ลิตร วันนี้ ยกเว้นบางจากและ ปตท.ปรับเฉพาะเบนซิน 50 สต./ลิตร ผลดังกล่าวทำให้ดีเซลตามปั๊มต่างชาติ ราคาทะลุ 3 ลิตร 100 บาท เป็นครั้งแรก หรือดีเซลลิตรละ 33.44 บาท
- ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นภาษีอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมตามที่กระทรวงการคลังและกระทรวงมหาดไทยเสนอ โดยลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอน และการจำนองอสังหาริมทรัพย์จากอัตรา 2% และ 1% ตามลำดับ เหลือ 0.01%
- ธนาคารแห่งประเทศไทย ปรับคาดการณ์ GDP ปี 51 -อัตราเงินเฟ้อ-ส่งออก-นำเข้า ประเมินเศรษฐกิจไทยยังขยายตัวดี โดยได้แรงหนุนจากการส่งออกและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล
- พันธมิตรฯ ออกแถลงการณ์ ต้านการล้มล้างรัฐธรรมนูญปี 50 เพื่อประโยชน์ของ "รัฐบาลนอมินี" และพวกพ้อง ประกาศชัด ของใช้สิทธิในการชุมนุมใหญ่ทันที ที่มีการนำการแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าสู่การพิจารณาในรัฐสภา ย้ำถ้าจะแก้ไขต้องผ่านประชามติเท่านั้น ด้านวิปฝ่ายค้านเตรียมจัดเวทีสาธารณะ ระดมนักวิชาการ อดีตส.ส.ร. ขวางแก้รัฐธรรมนูญเพื่อ "แม้ว" จี้ "เจ๊เพ็ญ" อนุมัติ เอ็นบีที ถ่ายทอดสด
- ตลท.นำ 11 บจ.โรดโชว์สิงคโปร์ 23-25 เม.ย.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ