ก.ล.ต.นับ 1 ไฟลิ่ง"เอเชีย กรีน เอนเนอจี" 35 ล้านหุ้น เข้าเทรด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 23, 2008 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)นับหนึ่งข้อมูลไฟลิ่ง(Filing) บมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี เมื่อวันที่ 23 เม.ย.51 โดยบริษัทฯต้องการจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 35 ล้านหุ้น ซึ่งไม่ได้จัดสรรหุ้นให้แก่ประชาชนในวงกว้าง เนื่องจากจำนวนหุ้นมีจำนวนจำกัด โดยจะเสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของผู้จัดการการจัดจำหน่ายหรือผู้จัดจำหน่าย, เสนอขายต่อนักลงทุนสถาบัน และผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ 
บริษัทฯ จะนำหุ้นสามัญเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ พร้อมแต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
วัตถุประสงค์ของการระดมทุนครั้งนี้เพื่อนำเงินไปใช้ดำเนินการด้านต่าง ๆ ได้แก่ โครงการปรับปรุงคลังสินค้า โครงการปรับปรุงตาชั่ง และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ
ทั้งนี้ บริษัทฯมีโครงการในอนาคตวางแผนการปรับปรุงพื้นที่สำนักงานสาขาที่จังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดเพชรบุรี โดยสำนักงานสาขา จังหวัดสมุทรสาคร เป็นโครงการปรับปรุงและขยายพื้นที่โรงงาน เพื่อพัฒนาการผลิตภายใต้ระบบปิด การรักษาคุณภาพสินค้า การดูแลสิ่งแวดล้อมของโรงงานและชุมชนใกล้เคียง ได้แก่ โครงการก่อสร้างอาคารวัตถุดิบ และโรงงานคลุมกระบวนการคัดแยกถ่านหิน, โครงการปรับปรุงพื้นที่ภายในและภายนอกอาคารคลังสินค้า, การจัดสร้างระบบ water network เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม
สำนักงานสาขา จังหวัดเพชรบุรี มีโครงการปรับปรุงพื้นที่เพื่อรักษาคุณภาพสินค้าและการดูแลสิ่งแวดล้อมของโรงงาน ได้แก่ โครงการก่อสร้างอาคาร และขยายอาคารคลังสินค้า, โครงการปรับปรุงพื้นที่ภายในและภายนอกอาคารสินค้า, การจัดสร้างระบบ water network เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม
ในส่วนของท่าเทียบเรือ จะปรับปรุงและเพิ่มเติมอุปกรณ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่นละอองและป้องกันถ่านหินสูญหายระหว่างการลำเลียง
สำหรับธุรกิจของ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี นำเข้าถ่านหิน และจัดจำหน่ายถ่านหินสะอาด คุณภาพสูง จากต่างประเทศ ให้กับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ภายในประเทศ รวมถึงการจัดจำหน่ายกะลาปาล์มให้กับลูกค้า โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ คือ ถ่านหิน ประเภทบิทูมินัส และกะลาปาล์ม
ณ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2551 บริษัทฯมีทุนจดทะเบียน 140 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 140 ล้านหุ้น เป็นทุนชำระแล้ว 105 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดคือ กลุ่มนายพนม ควรสถาพร ถือหุ้น 91.79 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 87.42% ภายหลังจากขาย IPO จะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 65.56%
บริษัทฯมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในแต่ละปีในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิที่เหลือหลังจากหักเงินสำรองต่าง ๆ ทุกประเภท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ