จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 24, 2008 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BH
-คาดรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 9.4 พันล้านบาท คาดเปิดอาคารใหม่พ.ค.นี้กระทบอัตรากำไรขั้นต้นลดลง 1-2% ตามต้นทุน พร้อมเตรียมแนวทางลงทุนเพิ่มใน BIL หลังเห็นรีเทิร์นสูง
*STPI
-เผยก.ล.ต.อนุมัติออกวอร์แรนต์ 83.50 ล้านหน่วยให้ผู้ถือหุ้นเดิมแล้ว
*GLOW
-ทริส"จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ชุดใหม่ GLOW ที่ระดับ “A/Stable"
*ITD/STEC/CK
-เข้าซื้อซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่
*MK
-เผยโครงการชวนชื่นประชาอุทิศมียอดขายแล้ว 300 กว่าลบ.
-นสพ.ระบุ สั่งลุยสร้างบ้านพร้อมขายเพิ่มอีก 250 หลัง มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท หวังเร่งโอนเร็วรับมาตรการภาษีทัน 1 ปี ส่วนงบ 1Q08 เผยยอดขาย 480 ล้านบาท รับรู้รายได้ 300 กว่าล้านบาท หลัง มี.ค.ลูกค้าแห่โอนคึก ปลายมิ.ย.เล็งเปิดโครงการ "ชวนชื่นโมดัส แจ้งวัฒนะ" มูลค่ากว่า 1,000 ลบ.
*QH
-เล็งออกหุ้นกู้ 2 พันลบ.ใน Q3-Q4/51, ปรับขึ้นราคาขายกลางปี 52
*TOP
-คาดค่าการกลั่นปี 51 ที่ 7-8 เหรียญ,รายได้โตตามผลผลิตอะโรเมติกส์
*PTTEP
-ออกตั๋วแลกเงินล็อตแรก 2 พันลบ.ดบ.3.08% คาดทั้งปีออก 6 พันลบ. จากวงเงินรวมไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาทแบบ Rollover
-เตรียมปรับเป้ารายได้ปี 51 หลังราคาก๊าซพุ่งตามน้ำมันแม้ Q1 พลาดเป้า
*WIN
-บ่ายวานนี้มีบิ๊กล็อต WIN บ่ายนี้ 12 ล้านหุ้น"จักร"เผย 1 ในผู้ถือหุ้นใหญ่ขาย
-นสพ.ระบุ คาดว่ารวมทั้งปีนี้น่าจะเห็นกำไร และสามารถจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ ทำให้บริษัท เทิร์นอะราวด์ และหุ้นเป็นดีเฟนซีฟสต๊อก หลัง 3 เดือน ทำได้เกินเป้า
*KCE
-ตั้งบ.เคซีอี (ประเทศไทย) ทำตลาดแผ่นพิมพ์วงจรไฟฟ้าในประเทศ
*PHATRA
-มั่นใจรายได้รวมปี 51 สูงกว่า 1.57 พันลบ.ในปี 50 จากงาน IB เพิ่ม รับรู้รายได้ค่าธรรมเนียมขายหุ้น ESSO ใน Q2
*EMC
-รับงาน The Alcove Thonglor 10 มูลค่า 309 ลบ.
*THAI
-ทบทวนแผน 10ปี-ขึ้นเซอร์ชาร์จน้ำมัน-ค่าโดยสาร รับน้ำมันแพงกระทบกำไร
*AMATA
-จะเซ็นสัญญาขายที่ดินให้ Mitsubishi Turbocharger Asia ศุกร์นี้
*ERAWAN
-คาดรายได้ H1/51 โตกว่า 10% ตามอัตราเข้าพัก/หวังโตกระโดดในปี 53
*S2Y
-เช่าที่ดินเกาะสมุยมูลค่า 80 ลบ.เล็งพัฒนาเป็นโรงแรมหรู
*YNP
-นสพ.ระบุ ส่งซิกดีลเจรจาพันธิตรใหม่อเมริกาคืบหน้าแล้วกว่า 50% ลั่นหากสำเร็จออเดอร์ใหม่ทะลัก พร้อมขึ้นแท่นเป็นผู้นำในกลุ่มยานยนต์ แย้มหุ้นเด้งเพราะราคายังต่ำกว่าบุ๊กแวลู่ที่ 9.60 บาท ขณะที่ผลงานทั้งปีพลิกมีกำไรชัวร์หลังแนวโน้มรายได้ปีนี้วิ่งถึงเป้า 7,200 ล้านบาท
*UKEM
-นสพ.ระบุ เตรียมเปิดบริษัทย่อยในฮ่องกง พร้อมดีเดย์พฤษภาคมนี้ ระบุเพื่อเป็นศูนย์กลางในการรับสั่งออเดอร์เคมีภัณฑ์ ขณะที่ผู้บริหาร "พีระเจต สุวรรณนภาศรี" มั่นใจ จะสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ในแถบเอเชียตะวันออกได้เพิ่มส่วนดีลเป็นการเข้าเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านเคมีภัณฑ์ให้กับกลุ่ม PTT นั้นอยู่ระหว่างการรอผลสรุป เชื่อหากคว้าดีลนี้ได้สร้างมูลค่ารายได้เข้าบริษัทไม่ต่ำกว่า 300-400 ล้านบาทต่อปี
*CRANE
-นสพ.ระบุ เดินเครื่องขยายตลาดต่างประเทศ เจาะอุตสาหกรรมเหมือง ส่งรถเช่าป้อนลาว 10-12 คัน ฟันรายได้ในการให้เช่าดีกว่าตลาดในประเทศ 50-60% ส่วนลูกค้าใหม่ในอินโดนีเซียและเวียดนามก็เพิ่มขึ้นล่าสุดทูตจากซูดานส่งเทียบเชิญเพื่อติดต่อให้เข้าไปขยายตลาดในประเทศดังกล่าว
*TRT
-นสพ.ระบุ ออเดอร์หม้อแปลงไฟฟ้าทะลัก ดันยอดขายไตรมาสแรกพุ่ง 480 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/2550 ที่มียอดขายประมาณ 184 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร "สัมพันธ์ วงษ์ปาน" มั่นใจครึ่งปีแรกกวาดรายได้กว่า 1,000 ล้านบาทแน่ พร้อมเร่งมือผลิตหม้อแปลงขนาด 300 MVA ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเดือนพฤษภาคมนี้ และเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตมูลค่า 200 ล้านบาทในไตรมาส 2/2551
*PDI
-นสพ.ระบุ เดินหน้าลุยเปิดเหมืองสังกะสีที่ได้รับสัมปทานใหม่ รอผลทางการไฟเขียวเดือนนี้ คาดผลงานไตรมาสแรกไม่มีผลต่อการหยุดผลิตตั้งแต่ปลายปี 50 เผยแต่งตั้งกรรมการใหม่จากผู้ถือหุ้นใหญ่
*BEC
-นสพ.ระบุ มีแผนใช้กระแสเงินสดลงทุนทำธุรกิจคอนเทนส์
*TWZ
-นสพ.ระบุ ลุยงานอสังหาฯ ตีปีกหลัง รฟม.ให้เช่าที่แปลงสวยกลางแยกรัชดา อายุสัมปทานยาว 24 ปี เล็งผุดคอนโดคอมเพล็กซ์ ดีเดย์ 1 มิ.ย. นี้ลงเสาเอก ส่วนธุรกิจขายมือถือ ยังไปได้สวย ยืนเป้ารายได้ 5,000 ล้านบาท
*METRO
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารแจงไม่ทราบว่า มีนักลงทุนต่างประเทศที่เข้ามาไล่เก็บหุ้นของบริษัทเป็นนักลงทุนกลุ่มไหน แต่คาดว่าอาจเป็นผลมาจากการที่บริษัทเคยมีการติดต่อกับที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อเจรจาหากลุ่มนักลงทุนต่างประเทศเข้ามาเป็นพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจ ทั้งตะวันออกกลางฮ่องกงและสิงคโปร์ แต่จนถึงปัจจุบันการเจรจายังไม่ลงตัวและยังไม่สามารถสรุปได้ว่าพันธมิตรต่างประเทศจะเป็นรายไหน และปัจจุบันได้หยุดการหาพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมทุนเนื่องจากมีงานด่วน 2-3 งานที่ต้องเร่งดำเนินการก่อน
*TVO
-นสพ.ระบุ เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตอีกวันละ 2,000 ตัน/วัน จากวันละ 4,000 ตัน/วัน เป็น 6,000 ตัน/วัน ซึ่งจะเริ่มภายใน 2 ปีข้างหน้านี้ หลังจากที่เพิ่มกำลังผลิตอีก 2,000 ตัน/วันแล้ว ยอดขายต่อ เดือนจะเป็น 1.1 หมื่นตัน หรือ 11 ล้านกิโลลิตร หรือคิดเป็น 12-13 ล้านขวด ต่อเดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ