IEC พุ่ง-เทรดคึกคัก ประกาศรุกพลังงานหลังมีพันธมิตรใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 24, 2008 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาหุ้น IEC พุ่งกระฉูด 12.03% มาอยู่ที่ 3.54 บาท เพิ่มขึ้น 0.38 บาท มูลค่าซื้อขาย 853.18 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.16 น.
ขณะที่หุ้น GEN บวก 4.24% อยู่ที่ 3.44 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท
เช้านี้ บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) คาดว่าจะมีความชัดเจนการร่วมลงทุนธุรกิจด้านพลังงานกับพันธมิตรจีนภายในปีนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีการเติบโตที่ดีในอนาคต ส่วนในปีนี้ตั้งเป้าที่จะทำให้งบเฉพาะกิจการพลิกมาเป็นกำไร จากที่ขาดทุนในปีก่อนขณะที่งบการเงินรวมมีกำไรไปแล้ว
ส่วนพอร์ตการลงทุนในหลักทรัพย์ในปีนี้ได้ขยายใหญ่ขึ้นจากเดิม โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/51 มูลค่าพอร์ตเพิ่มเป็น 1 พันล้านบาท จาก ณ สิ้นปี 50 อยู่ที่ 302 ล้านบาท โดยเน้นการลงทุนหุ้นที่มีอนาคตดี ยกตัวอย่างหุ้น GEN ที่คาดว่าผลประกอบการน่าจะดีขึ้นหลังจากล้างขาดทุนสะสม ซึ่งบริษัทหวังเพียงผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี แต่ไม่ได้ต้องการเข้าไปมีส่วนในอำนาจการบริหารงาน
นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการส่วนวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ กล่าวว่า ราคาหุ้นที่ปรับขึ้นแรงเช้านี้ เป็นการเก็งกำไรธรรมดา ส่วนข่าวเรื่องจับมือพันธมิตรจีนเริ่มธุรกิจพลังงานปีนี้ยัง ยังไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรม ต้องรอติดตามผลมากกว่า
ทางเทคนิคช่วงสั้นถ้ายืนเหนือ 3.30 บาท แนวต้านถัดไป 4.00 บาท
ส่วนหุ้น บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN) ยังมีกำไรฟื้นคืนมาบ้าง story ยังคงมีอยู่ เพราะ GEN ยังพอมีพื้นฐานที่ดีกว่าตรงที่ผลประกอบการที่ดีขึ้น
สัญญาณทางเทคนิคดูดี สั้นๆ น่าจะเทรดได้ แนวต้าน 3.7-3.8 บาท จุด cut loss ที่ 3.35 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ