ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับตัวลง เล็งรับผลลบจากการเมือง-ราคาน้ำมันดิบร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 25, 2008 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางจิตติมา อังสุวรังษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายที่ปรึกษาการลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคที่เช้านี้ส่วนใหญ่อยู่แดนลบ โดยตลาดฯอาจได้รับแรงฉุดจากกลุ่มพลังงาน ภายหลังจากที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงค่อนข้างมาก และประเด็นการเมืองในเรื่องที่มีข่าวออกมาเช้านี้ว่า นายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญญาณเรื่องการยุบสภา ซึ่งคาดว่าจะมีผลต่อตลาดหุ้นไทยวันนี้
นอกจากนี้ สัปดาห์หน้าจะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ซึ่งขณะนี้เริ่มเสียงแตกแล้ว โดยบางกระแสก็ว่าจะไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเฟด บางกระแสก็ว่าไม่แน่ใจ โดยก่อนหน้านี้ตลาดฯได้คาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องติดตามดู หากไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเชื่อว่าตลาดฯก็มีโอกาสที่จะปรับตัวลงได้
พร้อมให้กรอบการแกว่งวันนี้ไว้ที่ 827-840 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(24 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,848.95 จุด เพิ่มขึ้น 85.73 จุด(+0.67%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,388.82 จุด เพิ่มขึ้น 8.89 จุด(+0.64%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,428.92 จุด เพิ่มขึ้น 23.71 จุด (+0.99%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 389.58 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 116.06 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.24 ดอลลาร์หรือ 1.89%
- พันธมิตรนัดจัดสัมมนาที่ม.ธรรมศาสตร์ เย็นวันนี้
- "หมัก" ส่งสัญญาณอีกครั้ง แก้รธน.เสร็จ ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ เผยแผนรวบรัดแก้ รธน.ให้เสร็จ ต.ค.นี้ก่อนถูกยุบพรรค แล้วใช้การเลือกตั้งแทนการลงประชามติ รธน.ใหม่ เล็งกวาด ส.ส.ชาติไทย-มัชฌิมา มาเข้าพรรค ด้านพรรคร่วมฯ ค้านแนวทางแก้ รธน.ของพลังแม้ว ผบ.ทอ.ชี้ ถ้าหันกลับไปใช้ รธน.40 สถานการณ์ก็จะวกกลับไปเหมือนปี 49
- พาณิชย์ ยอมรับผู้บริโภค-ร้านอาหาร ภัตตาคารกักตุนข้าว กลัวราคาแพง ส่งผลขาดตลาด เผยพ่อค้าหัวใสกว้านซื้อข้าวในห้างฯ ขายท้องตลาดฟันส่วนต่าง 5-10% ด้านผู้ผลิตข้าวถุง ดีเดย์ปรับราคาข้าวในห้าง 1 พ.ค.นี้ หวังให้ใกล้เคียงกับราคาในตลาดสด แก้ปัญหากว้านซื้อเก็งกำไร "โมเดิร์นเทรด" ปูดซัพพลายเออร์บางราย นำส่วนลดเข้ากระเป๋าแทนลดราคาข้าวให้ประชาชน โรงสีแนะจับตาผลผลิตข้าวเวียดนาม เดือนมิ.ย.อาจเพิ่มขึ้น
- อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กล่าวขณะนี้ประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ ลาว กัมพูชาและพม่า กำลังประสบ กับปัญหาขาดแคลนก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) หลังไทยประกาศควบคุมส่งออกแอลพีจีในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากประเทศดังกล่าวไม่มีช่องทางการนำเข้าจากทางอื่น
- รมว.คมนาคม กล่าวได้หารือกับนายอำพล กิตติอำพล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เกี่ยวกับแผนดำเนินโครงการเมกะโปรเจกต์ โดยจะเร่งรัดการงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ เพื่อเสนอขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรีภายในเดือน พ.ค.นี้ และจะสามารถเปิดขายแบบประกวดราคาภายในเดือน มิ.ย.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ