จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 25, 2008 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTT
-เผยคลังลงนามรับมอบทรัพย์สินที่ดิน-ท่อก๊าซ 24 เม.ย.รวม 1.6 หมื่นลบ.
*TRUE
-ทริสคงอันดับ"BBB"องค์กร-หุ้นกู้มีประกันTRUE,คงอันดับ“A"หุ้นกู้บางส่วน
*TT&T
-ยื่นขอฟื้นฟูกิจการตามแผนปรับโครงสร้างหนี้ ศาลฯนัดไต่สวน 2 มิ.ย.
*MCOT
-ผู้ถือหุ้นรายย่อยค้านข้อเสนอของกระทรวงการคลังในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ที่ขอให้มีการเพิ่มจำนวนกรรมการอีก 5 ตำแหน่งเพื่อให้มีจำนวนครบ 13 คนตามที่กำหนดไว้ในระเบียบบริษัท
- คาดกำไร Q1/51 โตเหตุโฆษณาสูงขึ้นในมี.ค./ปีนี้หันเน้นงานอีเว้นต์
*TT&T
-ยื่นขอฟื้นฟูกิจการตามแผนปรับโครงสร้างหนี้ ศาลนัด 2 มิ.ย.
*TRUE
-ทุ่ม 100 ลบ.จัด AF5 เริ่ม 12 พ.ค.คาดยอดโหวตสูงกว่า 20 ล้าน
*YNP
-"วิชัย ทองแตง"ดึงพันธมิตรอเมริกาเป็น Strategic Partner ราคาหุ้นซิลลิ่ง
*GSTEEL
-หากู้บาทไถ่ถอนหุ้นกู้ 170ล้านเหรียญ/กำไร-รายได้ Q1โตตามราคาเหล็ก
*KCE
- รุกขยายในปท.รับดีมานด์ลูกค้าญี่ปุ่น/ปีนี้รายได้โต 25% ลงทุน 700ลบ. เล็งปรับราคาสินค้าต้น Q3/51รอดูสถานการณ์ทองแดงตลาดโลก
*GEN
- เผยโครงสร้างบอร์ดไม่เปลี่ยน,หารือกลุ่ม"พิรุณ"พัฒนาบริษัท-ลงทุนยาว
-นสพ.ระบุ นัดทำคลอดแผนธุรกิจใหม่ไตรมาส 3 ปีนี้รายได้ 1,100-1,200 ล้านบาท เทียบจาก ปีก่อนที่ 1,086 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีงานในมือมูลค่าประมาณ 500-600 ล้านบาท
*TRC
-ตั้ง"TRC Investment Limited"ในฮ่องกง เพื่อประมูลงานทั้งในและตปท.
*STEC
-รับงาน Pluto LNG Project มูลค่า 5.06 พันลบ.
*KTC
-คาดสิ้นปียอดบัตรเคทีซี—ไอแอม ไทเทเนียมมาสเตอร์การ์ดเพิ่ม 2 หมื่นราย
*IEC
-จับมือพันธมิตรจีนเริ่มธุรกิจพลังงานปีนี้ หวังทำให้บริษัทมีการเติบโตที่ดีในอนาคต ส่วนในปีนี้ตั้งเป้าที่จะทำให้งบเฉพาะกิจการพลิกมาเป็นกำไร/พอร์ตลงทุนหุ้นแตะพัน ลบ.
*PDI
-เผยได้รับประทานบัตรเหมืองแม่สอด 15 ปีตั้งแต่ 18 เม.ย.
*กลุ่มสื่อสาร
-กทช. มั่นใจว่าสามารถออกใบอนุญาต 3G ได้ในสิงหาคมนี้
*กลุ่มรับเหมาฯ
-นสพ.ระบุ กระทรวงคมนาคม เร่งรัดการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-บางแคและบางซื่อ-ท่าพระ เพื่อเสนอขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ และจะสามารถเปิดขายแบบประกวดราคาภายในเดือนมิถุนายน พร้อมกับเร่งรัดสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และหมอชิต-สะพานใหม่ เพื่อเสนอขออนุมัติจาก ครม.และเปิดขายแบบประกวดราคาภายในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม เชื่อว่าทั้ง 3 โครงการจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในต้นปี 2552
*SCIB
-นสพ.ระบุ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี- ประเสริฐ บุญสัมพันธ์ โผล่นั่งกรรมการแบงก์นครหลวงไทย ผู้ถือหุ้นติงข้องแวะการเมืองมากสุ่มเสี่ยง
*UMS
-นสพ.ระบุ แย้มไตรมาส 2 อาจนิวไฮ "ชัยวัฒน์" แก้มปริยอดขายดี-ราคาสูง แถมจำนวนลูกค้าเพิ่ม กระตุ้นรายได้ปีนี้ขยับ 30%
*TIPCO
-นสพ.ระบุ ปีนี้รายได้โต 20% ลุยตลาดส่งออกเพิ่มเป็น 50% พร้อมขอเวลา 5 ปี รายได้ทะลุ10,000 ล้านบาท หลังจับมือซันโทรี่รุกตลาดอาเซียน ไตรมาส 3 เตรียมย้ายฐานการผลิตมาวังน้อย อยุธยา เพื่อรับกับความต้องการของตลาดทั้งในและนอกประเทศ
*ACL
-นสพ.ระบุ ลุ้นธปท.ไฟเขียว แบงก์ICBCเสริมเขี้ยวเล็บ พร้อมตั้งเป้าขยายสินเชื่อปีนี้ 20,000 ล้านบาท
*TMB
-นสพ.ระบุ กระทรวงการคลัง ดึงเกมเลือกเอ็มดีใหม่ของ TMB แทน สุภัค ไอเอ็นจี กรุ๊ป อ้างคลังยังไม่พร้อม ส่วนผู้ถือหุ้นและนักวิเคราะห์ต่างกังวล หากตั้งเอ็มดีล่าช้า ส่งผลกระทบต่อการบริหารงานของแบงก์ และการเติบโตที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของธนาคาร
*TBANK
-นสพ.ระบุ ธนชาตเปิดแผน 3 ปี ขอเป็นธนาคารกลางขนาดใหญ่ มีกำไรเฉลี่ย 15% ต่อปี ขยายส่วนแบ่งตลาดโดยรวมให้ได้กว่า 6% เพิ่มบุคลากรเป็น 1 หมื่นคน รองรับการขยายสาขาเป็นกว่า 400 แห่ง ลั่นสิ้นปีนี้พร้อมเป็นธนาคารลูกครึ่งเต็มตัว หลังธปท.ไฟเขียวเอื้อพันธมิตรโนวาสโกเทียถือหุ้นเพิ่มเป็น 49%
*DTC
-นสพ.ระบุ เครือโรงแรมดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยถึง แผนการขยายการบริหารโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ในต่างประเทศในอีก 2 ปี ของดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล ว่า จะเพิ่มการบริหารอีก 9 แห่ง ประกอบด้วย โรงแรม 4 แห่ง คือ โรงแรมดุสิตธานี เลควิว กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เปิดบริการในเดือนมิ.ย.นี้ ต่อมาคือโรงแรมดุสิตธานี เดอะปาล์ม โรงแรมดุสิตเทวารัณย์ เดอะปาล์ม ในโครงการจูเมราห์ และโรงแรมดุสิต กรุงอาบูดาบี โดยทั้ง 3 แห่งอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
*GRAMMY/GMMM
-นสพ.ระบุ คาด 1Q08 กำไรสุทธิโตในระดับ 60-70% ด้านผู้บริหารมั่นใจกำไรออกมาน่าประทับใจ หลังธุรกิจบันเทิงพลิกกลับมาคึกคักอีกครั้ง บวกปัจจัยเสริมจากนโยบายรัฐที่เร่งส่งออกมา ส่งสัญญาณเชิงบวกต่อธุรกิจของบริษัท ย้ำอีกรอบปีนี้กำไรโตทำสถิติสูงสุดในรอบ 25 ปี
*MBAX
-นสพ.ระบุ เปิดเกมรุก สบช่องทางขยายตลาดใหม่ ถุงพลาสติก ประเภทบรรจุภัณฑ์ในประเทศ หลังจากก่อนหน้านี้เน้นตลาดส่งออกเกือบ 100% หวังเสริมรายได้เพิ่มเข้าบริษัท มั่นใจ 3Q08 มีความชัดเจน พร้อมศึกษาตลาดดีไซน์ถุงสำหรับห่อกล้วยหอม ส่งออกไปยังชิลี&อาร์เจนตินา
*SPACK
-นสพ.ระบุ คาด 2Q08 สดใสตามผลประกอบการ 1Q08 ที่ปรับตัวสูงถึง 10% หลังออเดอร์ลูกค้าประจำทะลักกว่า 5% ด้านผู้บริหารยิ้มรับผลงานทั้งปีเติบโตได้แน่ 10% จากสต๊อกสินค้าเก่า หนุนมาร์จิ้นสูงลิ่ว ขณะที่แผนควบรวม EPCO ยังไปไม่ถึงฝั่งปัจจัยลบรุมเร้าไม่เว้นวัน
*GLOW
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร GLOW ย้ำราคาหุ้นไม่สะท้อนปัจจัยพื้นฐานแกร่ง คาดหลังผ่าน EIA ในเดือนพฤษภาคมนี้ เดินหน้าสร้างโรงไฟฟ้า มั่นใจเซ็นสัญญา EGAT เดือนมิถุนายนนี้ พร้อมปิดดีลลูกค้าโคเจนดึงความเชื่อมั่นนักลงทุนกลับ หนุนราคาหุ้นวิ่ง โชว์แผนครึ่งปีหลังยังพร้อมลุยโปรเจ็กต์ยักษ์เวียดนาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ