FOCUS พุ่ง 15.43% คาด"เก็งกำไร"เล็งหาพันธมิตรใหม่หลังจะหันไปทำอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 25, 2008 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น FOCUS ราคาพุ่งพรวดขึ้น 15.43% มาอยู่ที่ 3.74 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 96.59 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.25 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.28 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.76 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.28 บาท 
ล่าสุดเมื่อ 10.41 น.หุ้น FOCUS อยู่ที่ 3.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท(+3.70%)มูลค่าซื้อขาย 118.64 ล้านบาท
นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.โฟคัส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(FOCUS)พุ่งขึ้นแรงในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่บริษัทฯจะหันไปจับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จากเดิมที่ทำรับเหมาก่อสร้างในขณะนี้ และบริษัทฯขณะนี้กำลังหาแนวทางการระดมทุนด้วยทางเลือกระหว่างเพิ่มทุน กับหาพันธมิตร ซึ่งประเมินแล้วว่า FOCUS น่าจะเป็นลักษณะของการหาพันธมิตรมาร่วมทำธุรกิจมากกว่า
ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารของ FOCUS เคยกล่าวไว้ผ่านสื่อหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ว่า จากนี้ไปจะไม่เห็นราคาหุ้น “อืด" เหมือนที่ผ่านมาอีกแล้ว เนื่องจากผู้ถือหุ้นรายใหม่(กลุ่มเจเรมี่ เลคห์เมียร์ คิง)ได้เสนอแนะให้โฟคัสเบนเข็มจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมาทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เอง โดยเฉพาะธุรกิจคอนโดมิเนียมในกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน
สำหรับโปรเจคแรกที่โฟคัสจะทำ คือ โครงการบนที่ดินที่เพิ่งซื้อมา บริเวณซอยยมราช ถนนศาลาแดง คาดว่าจะเริ่มลงมือทำในช่วงปลายปีนี้ หรือภายในต้นปี 2552 ทางด้านเงินลงทุน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา 3 แนวทาง คือ หนึ่ง..กู้เงินจากสถาบันการเงิน สอง..หาพันธมิตรมาร่วมทุนในแต่ละโครงการ และสาม..เพิ่มทุนจดทะเบียน
นายภูวดล กล่าวอีกว่า ขณะนี้ราคาหุ้น FOCUS ยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าราคาขาย IPO ที่ 4.50 บาท/หุ้น และสัญญาณทางเทคนิคก็แสดงให้เห็นว่าสามารถเข้าไปเล่นเก็งกำไรได้ โดยมีแนวรับที่ 3.40 บาท แนวต้าน 3.80 บาท

แท็ก อสังหาฯ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ