THAI ปรับขึ้น Fuel Surcharge เส้นทางบินใน-ระหว่างปท.ตั้งแต่ 28 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 25, 2008 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.การบินไทย(THAI) ประกาศปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง(Fuel Surcharge) ในเส้นทางบินระหว่างประเทศ และเส้นทางภายในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.นี้เป็นต้นไป เพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายน้ำมันเครื่องบินเจ็ตที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับสายการบินอื่นๆ ทั่วโลก
"บริษัทฯ มีความจำเป็นจะต้องปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันที่สูงขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ THAI ระบุในเอกสารเผยแพร่
ที่ผ่านมา THAI ได้คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อผู้โดยสารจึงได้แบกภาระและได้ชะลอการปรับปรุงค่าธรรมเนียมมาตั้งแต่ก่อนช่วงสงกรานต์
สำหรับเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทางจะปรับเป็นเที่ยวละ 750 บาท ยกเว้นเส้นทาง เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน(ไป-กลับ) จะปรับเป็น 600 บาท
ส่วนเส้นทางบินระหว่างประเทศที่ปรับเพิ่มจะมีหลายอัตรา คือ เรียกเก็บในอัตรา 45 เหรียญสหรัฐต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์, คุนหมิง, เฉิงตู , กวางเจา, เซียะเหมิน, ดักกา, กัลกัตตา, กาฏมัณฑุ, โคลัมโบ, บรูไน, ฮ่องกง, มะนิลา, กัวลาลัมเปอร์, จิตตะกอง รวมทั้งเส้นทางระหว่างฮ่องกง-โซล, ไทเป-โซล, มะนิลา-โอซาก้า
เรียกเก็บในอัตรา 50 เหรียญสหรัฐต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-บังกาลอร์, ไฮเดอราบัด, เชนไน, พุทธคยา, พาราณสี, จาการ์ต้า และไทเป
เรียกเก็บในอัตรา 65 เหรียญสหรัฐต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลาฮอร์, การาจี, อิสลามาบัด
เรียกเก็บในอัตรา 80 เหรียญสหรัฐต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-เดลลี, มุมไบ, ดูไบ, โซล, ปูซาน, ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, เดนปาซาร์, โตเกียว, โอซาก้า, นาโกย่า, ฟูกูโอกะ, คูเวต และมัสกัต และเส้นทางระหว่าง เชนไน-ดูไบ
เรียกเก็บในอัตรา 90 เหรียญสหรัฐต่อเที่ยวบินได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-เพิร์ธ
เรียกเก็บในอัตรา 110 เหรียญสหรัฐต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ เมลเบิร์น, ซิดนีย์ และกรุงเทพฯ-ซิดนีย์-บริสเบน
เรียกเก็บในอัตรา 125 เหรียญสหรัฐต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โอ๊คแลนด์, มิวนิค, ปารีส, มิลาน, โรม, เอเธนส์, โคเปนเฮเกน, สต็อกโฮล์ม, ซูริค, มอสโคว์, โจฮันเนสเบิร์ก, ลอนดอน, แฟรงก์เฟิร์ต, มาดริด
เรียกเก็บในอัตรา 140 เหรียญสหรัฐต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับกรุงเทพฯ- นิวยอร์ก และลอสแองเจลิส
ส่วนเส้นทางบินระหว่างประเทศที่ยังเรียกเก็บในอัตราเดิมคือ 25 เหรียญสหรัฐต่อเที่ยวบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โฮจิมินห์ ซิตี้, ฮานอย, เวียงจันทน์, พนมเปญ, ปีนัง, ร่างกุ้ง รวมทั้งเป็นเส้นทางระหว่างฮ่องกง-ไทเป, ดูไบ-คูเวต, การาจี-มัสกัต และ เชียงใหม่-คุนหมิง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ