IEC พุ่ง 21.05% โบรกฯคาด"เก็งกำไร"หลังมีข่าวพอร์ตลงทุน Q1/51แตะพันล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 25, 2008 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น IEC ราคาพุ่งขึ้น 21.05% มาอยู่ที่ 4.14 บาท เพิ่มขึ้น 0.72 บาท มูลค่าซื้อขาย 915.02 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.23 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.64 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.18 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.58 บาท
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ. อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง(IEC)เช้านี้พุ่งขึ้นแรงต่อเนื่องจากหลายวันที่ผ่านมา ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นมาก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่เช้านี้มีข่าวออกมาว่า พอร์ตลงทุนของ IEC มีถึงพันล้านบาท ซึ่งเป็นข่าวที่เข้ามาเพิ่มเติมหลังจากที่ 2 วันก่อนมีข่าวว่าได้เตรียมการจะเข้าไปลงทุนธุรกิจเกี่ยวกับพลังงาน
วานนี้ บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง(IEC) มีการประชุมผู้ถือหุ้น โดยแจ้งว่าจะมีความชัดเจนการร่วมลงทุนธุรกิจด้านพลังงานกับพันธมิตรจีนภายในปีนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีการเติบโตที่ดีในอนาคต ส่วนในปีนี้ตั้งเป้าที่จะทำให้งบเฉพาะกิจการพลิกมาเป็นกำไร จากที่ขาดทุนในปีก่อนขณะที่งบการเงินรวมมีกำไรไปแล้ว
ส่วนพอร์ตการลงทุนในหลักทรัพย์ในปีนี้ได้ขยายใหญ่ขึ้นจากเดิม โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/51 มูลค่าพอร์ตเพิ่มเป็น 1 พันล้านบาท จาก ณ สิ้นปี 50 อยู่ที่ 302 ล้านบาท โดยเน้นการลงทุนหุ้นที่มีอนาคตดี
นักวิเคราะห์ฯ กล่าวอีกว่า สัญญาณทางเทคนิคยังแสดงทิศทางขาขึ้น แต่เนื่องจากราคาหุ้นได้วิ่งขึ้นมากว่า 100% แล้วจาก 2 บาท ขึ้นมาถึง 4 บาท ก็เป็นอะไรที่นักลงทุนควรจะขายทำกำไรออกมาบางส่วน พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 3.60 ส่วนแนวต้านนั้นไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากราคาหุ้นวิ่งขึ้นทำนิวไฮต์อย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ