(เพิ่มเติม) FOCUS ผันผวนมาก ผู้บริหารเล็งทำคอนโดฯ เป็นโครงการแรกเสริมธุรกิจรับหมาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 25, 2008 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เช้านี้ ราคาหุ้น FOCUS ผันผวนมาก โดยเมื่อเวลา 10.25 น.ราคาหุ้นพุ่งพรวดขึ้น 15.43% มาอยู่ที่ 3.74 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 96.59 ล้านบาท 
ล่าสุดเมื่อเวลา 12.10 น.ราคาหุ้น FOCUS ร่วงลง 8.64% มาอยู่ที่ 2.96 บาท ลดลง 0.28 บาท มูลค่าซื้อขาย 127.54 ล้านบาท และปิดตลาดในช่วงเช้าที่ 3.14 บาท ลดลง 0.10 บาท(-3.09%)มูลค่าซื้อขาย 128.29 ล้านบาท
โดยเปิดตลาดที่ 3.28 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.80 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.96 บาท
ล่าสุดเมื่อ 10.41 น.หุ้น FOCUS อยู่ที่ 3.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท(+3.70%)มูลค่าซื้อขาย 118.64 ล้านบาท
นายนนทวัฒน์ ทองมี กรรมการผู้จัดการ บมจ.โฟคัส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(FOCUS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ตนไม่ทราบว่าใครซื้อใครขายหุ้น FOCUS เช้านี้จนทำให้ราคาหุ้นผันผวนมาก แต่ในส่วนของการที่บริษัทฯจะหันไปทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้น เป็นแค่การทำธุรกิจเพื่อเสริมธุรกิจในภาคก่อสร้าง โดยเป็นโครงการคอนโดมิเนียมเล็ก ๆ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท จะใช้เงินลงทุนจากเงินทุนหมุนเวียนและอาจกู้เงินจากสถาบันการเงินบางส่วน
"เรามีที่ดินอยู่ผืนหนึ่งประมาณ 203 ตารางวา ตั้งอยู่บริเวณถนนศาลาแดง การจะผุดโครงการก็คงจะไม่ใหญ่ มองว่าจะทำเป็นแค่โครงการคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้นเท่านั้น พื้นที่ขายประมาณ 2,000 ตารางเมตร และมูลค่าโครงการก็ประมาณกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งประเด็นนี้ก็เชื่อว่าไม่น่าจะมีผลต่อราคาหุ้นได้ เพราะเป็นแค่โครงการเล็ก ๆ ในส่วนของเงินลงทุนก็จะใช้เงินทุนหมุนเวียนที่มีอยู่ของบริษัท และอาจจะมีการกู้เงินจากสถาบันการเงินบางส่วน"กรรมการผู้จัดการ FOCUS กล่าว
เช้านี้ นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.โฟคัส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(FOCUS)พุ่งขึ้นแรงในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่บริษัทฯจะหันไปจับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จากเดิมที่ทำรับเหมาก่อสร้างในขณะนี้ และบริษัทฯขณะนี้กำลังหาแนวทางการระดมทุนด้วยทางเลือกระหว่างเพิ่มทุน กับหาพันธมิตร ซึ่งประเมินแล้วว่า FOCUS น่าจะเป็นลักษณะของการหาพันธมิตรมาร่วมทำธุรกิจมากกว่า
ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารของ FOCUS เคยกล่าวไว้ผ่านสื่อหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ว่า จากนี้ไปจะไม่เห็นราคาหุ้น “อืด" เหมือนที่ผ่านมาอีกแล้ว เนื่องจากผู้ถือหุ้นรายใหม่(กลุ่มเจเรมี่ เลคห์เมียร์ คิง)ได้เสนอแนะให้โฟคัสเบนเข็มจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมาทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เอง โดยเฉพาะธุรกิจคอนโดมิเนียมในกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน
สำหรับโปรเจคแรกที่โฟคัสจะทำ คือ โครงการบนที่ดินที่เพิ่งซื้อมา บริเวณซอยยมราช ถนนศาลาแดง คาดว่าจะเริ่มลงมือทำในช่วงปลายปีนี้ หรือภายในต้นปี 2552 ทางด้านเงินลงทุน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา 3 แนวทาง คือ หนึ่ง..กู้เงินจากสถาบันการเงิน สอง..หาพันธมิตรมาร่วมทุนในแต่ละโครงการ และสาม..เพิ่มทุนจดทะเบียน
นายภูวดล กล่าวอีกว่า ขณะนี้ราคาหุ้น FOCUS ยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าราคาขาย IPO ที่ 4.50 บาท/หุ้น และสัญญาณทางเทคนิคก็แสดงให้เห็นว่าสามารถเข้าไปเล่นเก็งกำไรได้ โดยมีแนวรับที่ 3.40 บาท แนวต้าน 3.80 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ