CryptoShot: ดีลรัก GULF-BINANCE

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 2, 2023 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในที่สุดดีล GULF-BINANCE ก็ลงตัว แถมได้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลทั้ง Exchange และ Broker อีกด้วย งานนี้นักลงทุนสายคริปโทฯ จะได้มีทางเลือกใหม่สำหรับการเทรด แต่ GULF-BINANCE ให้บริการแล้วจะเป็นอย่างไร บัญชีที่ใช้งานใน Binance Global จะมีปัญหาหรือไม่ ต้องรอติดตามกัน!?

*BinanceTH จ่อเปิดตัว หลัง ก.ล.ต. อนุมัติใบอนุญาตให้ GULF Binance

สำหรับสายคริปโทฯ เมืองไทยน่าจะเห็นข่าวนี้กันมาบ้างแล้วที่ Binance, Crypto Exchange ยักษ์ใหญ่ระดับโลก จับมือร่วมทุนกับ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ยักษ์ใหญ่วงการพลังงาน

ล่าสุดทาง Binance ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าดีลนี้สมบูรณ์แล้ว โดยทาง GULF-Binance ได้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (License) Exchange และ Broker คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 4 ของปีนี้ ซึ่งตรงนี้ก็จะเปิดช่องให้ทาง GULF-Binance สามารถดึงสภาพคล่องจากต่างประเทศหรือกระดานอื่นได้ด้วย ตรงนี้น่าสนใจมากเพราะถ้าหากสภาพคล่องมากก็เป็นประโยชน์กับนักเทรดแน่นอน

แต่เรื่องการใช้งานจะเป็นยังไง GULF-Binance จะต่างจาก Binance Global อย่างไร?? แล้วถ้า GULF-Binance มาเปิดให้บริการจริง คนไทยจะยังสามารถใช้แพลตฟอร์มของ Binance Global ได้อีกหรือไม่?? ต้องรอติดตาม

*นักท่องเที่ยวงง คริปโทฯในอินโดได้รับอนุญาต แต่ห้ามใช้ชำระเงิน

อย่างที่เรารู้กันว่าคริปโทฯ ถือเป็นสกุลเงินสากล ใช้ได้ทั่วโลก พกติดตัวไว้ยังไงก็อุ่นใจแน่นอน แต่ต้องบอกว่าหากไปเที่ยวที่บาหลี ประโยคนี้อาจใช้ไม่ได้แล้ว!!

เพราะล่าสุดมีรายงานว่ารัฐบาลท้องถิ่นของบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ได้ทำการคุมเข้ม ห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติ ใช้คริปโทฯ ในการชำระเงินค่าสินค้าและบริการทุกชนิด และไม่ใช่แค่คริปโทฯ อย่างเดียว หากใช้สกุลเงินอื่นที่ไม่ใช่รูเปียห์ในการชำระ ก็ต้องได้รับโทษเช่นกัน ซึ่งผู้ฝ่าฝืนสามารถโดนโทษจำคุกได้ถึง 1 ปี และปรับอีกเกือบห้าแสนบาท นอกจากนั้น ผู้รับชำระก็ยังต้องรับโทษหนักกว่าอีก จำคุกสูงสุดห้าปี ปรับได้มากสุดถึงห้าสิบล้านบาทกันเลยทีเดียว

ต้องบอกว่าน่าแปลกใจมากเลยที่หลายประเทศ ถึงไม่สนับสนุน แต่ก็ไม่เคยเห็นประเทศไหนที่ห้ามปรามการใช้งานและโทษหนักขนาดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสกุลเงินคริปโทฯ ก็ถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตตามกฏหมายของอินโดนีเซียอยู่แล้วด้วย แต่ก็ยังถูกห้ามใช้ในการชำระค่าสินค้าและบริการอยู่ดี ต้องบอกว่าเราชาวคริปโทฯ หากมีแพลนเที่ยวบาหลี ก็อย่าเผลอชำระด้วยคริปโทฯ กัน เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน!!

*เปิดตัว Pancake Protectors เกม Play-to-Earn เงินรางวัลรวมกว่าครึ่งล้านบาท

หลังจากที่วงการ Play to Earn ซบเซาไปนาน ทาง PancakeSwap ซึ่งเป็น Decentralized Exchange ที่ใหญ่ที่สุดบน Binance Smart Chain (BSC) ก็ได้ทำการเปิดตัวเกม "Pancake Protectors" ซึ่งเป็นเกม Play-to-Earn แนว "Tower Defense" สามารถเริ่มเล่นโดยใช้เหรียญ Cake ได้เลย

ในส่วนของรางวัลตอบแทนนั้น จะแข่งขันกันเป็นฤดูกาล ซึ่งฤดูกาลแรกจะมีรางวัลรวมกว่า 10,000 cake คิดเป็นมูลค่าประมาณ 600,000 บาท โดยจะมอบให้กับผู้ที่ทำคะแนนได้มากสุด 1,000 อันดับแรกเมื่อจบฤดูกาล

เรียกได้ว่าถ้าเรามาเล่นเกมนี้นอกจากได้ความสนุกแล้ว ยังมีโอกาสลุ้นรางวัลกันอีกด้วย และหากเกมนี้ได้รับความนิยม ก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้กระแสเกม Play-to-Earn กลับมาฮิตทั่วโลกอีกครั้งก็ได้

https://youtu.be/tAEYB_pZe-U


แท็ก ก.ล.ต.   บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ