TWZ คาดสรุปรูปแบบโครงการอสังหาฯย่านรัชดา พ.ค.นี้ เตรียมเดินหน้างานใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 25, 2008 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) คาดได้ข้อสรุปรูปแบบการโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์บนที่ดินเช่าย่านรัชดาฯ จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน (รฟม.) พร้อมกับการคัดเลือกผู้บริหารโครงการดังกล่าว ภายในเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยเสริมรายได้ให้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจหลักที่ยังคงเติบโตได้ดี 
"เราคงจะไม่ลงทุนเองทั้งหมดและไม่บริหารงานเอง เพราะไม่มีความชำนาญเพียงพอ ซึ่งที่ผานมาบริษัทได้พันธมิตรผู้ร่วมทุนด้านการก่อสร้างแล้ว การที่เราก้าวเข้าไปทำอสังหาฯก็เพื่อทำให้เกิดรายได้เราในอนาคตนอกเหนือจากธุรกิจ ซึ่งตอนนี้ธุรกิจของ TWZ ก็ยังเติบโต"นายพุทธชาติ กล่าว
สำหรับที่ดินผืนดังกล่าวได้ทำสัญญาเช่ากับ รฟม.เป็นเวลา 24 ปี คาดว่าจะต้องมีความปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่จากปัจจุบันที่เจ้าของเดิมเป็นอาคาร 23 ชั้น ซึ่งในเบื้องต้นมีแนวทางปรับเปลี่ยนเป็นอพาร์ทเมนท์ โรงแรมและศูนย์การค้า
นายพุทธชาติ กล่าวว่า ในอนาคตบริษัทอาจจะมีการนำทรัพย์สินที่เป็นอสังหาริมทรัพย์มาพัฒนา ซึ่งก่อนหน้านี้มีการดีลกันไว้มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท
ส่วนของธุรกิจการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ นายพุทธชาติ คาดว่า ในปีนี้จะทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท เติบโตขึ้น 5-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4,566 ล้านบาท จากการที่ผู้บริโภคหันมาใช้โทรศัพท์มือถือต่อคนเพิ่มขึ้นและเน้นความทันสมัยของโทรศัพท์มือทถือ
ขณะที่บริษัทจะให้ความสำคัญในการจำหน่ายมือถือเฮาส์แบรนด์มากขึ้น ซึ่งจะทำให้มีสัดส่วนยอดขายเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 20% จากปีก่อนมีสัดส่วนเพียง 5% ถึงแม้ระยะแรกอาจมีมาร์จิ้นไม่มากนัก เพราะต้องลงทุนด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์ แต่ในระยะยาวจะสร้างรายได้อย่างมั่นคง และในปีนี้คงเน้นการจำหน่ายอุปกรณ์มากขึ้นด้วย
บริษัทฯคาดว่ายอดขายในไตรมาส 1/51 คงจะทรงตัวจากไตรมาส 4/50 แต่การที่บริษัทได้มีการออกโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา คือ TUI และ NOKTEL น่าจะทำยอดขายที่ 50,000 เครื่องต่อเดือนทั้ง 2 รุ่น ซึ่งจะเจาะลูกค้าระดับกลางถึงล่าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ