บลจ.นครหลวงไทย ขายกองทุนเปิดเอสซีไอพันธบัตรเกาหลี 2 กอง รวม 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 25, 2008 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.นครหลวงไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯจะเสนอขายกองทุนรวมที่นำเงินไปลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐต่างประเทศอีกครั้ง ซึ่งได้แก่ กองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรเกาหลี 2 (SCI Korean Bond Fund 2 : SCI KO Bond 2) และกองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรเกาหลี 3 (SCI Korean Bond Fund 3 : SCI KO Bond 3) กองทุนทั้ง 2 มีมูลค่าโครงการละ 1,500 ล้านบาท ราคา 10 บาทต่อหน่วย มูลค่าขั้นต่ำของการลงทุนเพียง 2,000 บาท  
กองทุน SCI KO Bond 2 อายุประมาณ 11-13 เดือน ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาส แบบอัตโนมัติ auto redemption 3 เดือน ครั้ง รวม 6 ครั้ง โดยได้รับเงินต้นในการ auto redemption ครั้งสุดท้าย
ส่วนกองทุน SCI KO Bond 3 อายุประมาณ 5-7 เดือน ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนพร้อมเงินต้น แบบอัตโนมัติ Auto redemption ครั้งเดียวในวันครบกำหนดของอายุโครงการ
"ทั้ง 2 กองทุนจะเน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลของประเทศเกาหลีใต้ และกองทุนจะป้องกันความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน (Fully hedge) ผู้ลงทุนจึงไม่ต้องกังวลกับความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนแต่อย่างใด"นางสาวอัจฉรา กล่าว
นโยบายการลงทุนของกองทุนทั้ง 2 เป็นกองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐในต่างประเทศ (FIF) ซึ่งเป็นตราสารภาครัฐที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ใน 2 อันดับแรก โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และกองทุนจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivative) เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.กำหนด
โดยตราสารที่กองทุนลงทุนส่วนใหญ่จะมีอายุคงเหลือใกล้เคียงกับอายุโครงการเพื่อลดความเสี่ยงจากตลาดและสภาพคล่องจากการลงทุนในตราสารประเภทนี้ ดังนั้น การลงทุนในกองทุนนี้ จึงเป็นการลงทุนที่มีความมั่นคง อีกทั้ง ลูกค้าที่เป็นบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ