DTP Infinities Group รุกเข้าตลาดหุ้นสิงคโปร์ผ่าน Reverse Takeover ใน 3Cnergy

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 13, 2023 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท DTP Inter Holdings Corporation Pte. Ltd. (DTP Inter Holdings) ร่วมลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไข (Conditional Share Purchase Agreement: SPA) กับบริษัท 3Cnergy (3C) บริษัทจดทะเบียนและซื้อขายในบนกระดาน Catalist ของตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 66 โดยเป็นการเสนอซื้อกิจการแบบย้อนกลับ (Reverse Takeover หรือ "RTO") เพื่อการเข้าถือหุ้นทั้งหมด 100% ในบริษัท DTP Infinities Limited

ทั้งนี้ DTP Inter Holdings และ DTP Infinities Limited เป็นบริษัทในเครือของบริษัท ดีทีจีโอ พรอสเพอร์รัส จำกัด หรือ DTP ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ เน้นด้านการลงทุนและระดมทุน ทั้งในและต่างประเทศในสินทรัพย์ต่าง ๆและอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพสูง สามารถก่อให้เกิดรายได้อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการลงทุนในกิจการเชิงนวัตกรรม เพื่อเป็นการขยายฐาน การลงทุนให้หลากหลาย และสอดคล้องกับแนวคิดของกลุ่มฯ เรื่องนวัตกรรมและความยั่งยืน (Sustainnovation) ในการประกอบธุรกิจ

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว บริษัท 3C จะขายธุรกิจของบริษัทและออกหุ้นเพิ่มทุนให้กับ DTP Inter Holdings เพื่อแลกกับหุ้นของ DTP Infinities Limited และเมื่อการซื้อขายดำเนินตามกระบวนการที่ระบุในสัญญาเสร็จสิ้นแล้ว DTP Infinities Group จะเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดสิงคโปร์

การพิจารณาข้อเสนอในการเข้าซื้อกิจการ จะพิจารณาระดับราคาที่เหมาะสมบนพื้นฐาน ความพอใจของผู้ซื้อและผู้ขายโดยคำนึงถึงมูลค่าของบริษัทที่จะแสดงในรายงานของผู้ประเมินราคาอิสระ คุณภาพของทรัพย์สินที่ DTP Infinities Group เป็นเจ้าของ การแปลงหนี้เป็นทุน รวมถึงภาพรวมของตลาดธุรกิจโรงแรม ตลอดจนผลประกอบการทั้งปัจุบันและแผนธุรกิจในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ