HILITE: STARK ร่วงต่ำสุดเหลือแค่ สต.เดียว รับอีกข่าวร้ายสรรพากรจ่อเช็คบิล-หุ้นกู้ call default อีก 6.9 พันล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 21, 2023 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น STARK เปิดตลาดวันนี้ปรับตัวลงเหลือ 0.01 บาท ก่อนจะขยับขึ้นมาที่ 0.02 บาท ซึ่งเป็นระดับราคาฟลอร์ คิดเป็นการลดลง 33.33% มูลค่าซื้อขาย 7,481.73 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ยังปรับตัวลงมาต่อเนื่องมาถึงจุดต่ำสุด หลังจากมีกระแสข่าวว่ากรมสรรพากรเตรียมตรวจสอบการเสียภาษีของ STARK หลังจากงบการเงินแสดงการทุจริตหลายจุด โดยเฉพาะการสร้างรายได้และรายจ่ายปลอม

ขณะที่ รมว.คลัง สั่งการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ออกมาตรการดูแลผู้ลงทุนที่ได้รับความเสียหาย โดยใช้เครื่องมือที่มีอยู่เรียกความเชื่อมั่น ด้าน ก.ล.ต. ตรวจผู้สอบบัญชีเผยโทษมีตั้งแต่พักถึงถอนใบอนุญาต

และล่าสุดเช้านี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ปรากฏข่าวที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยว่า ธนาคารกสิกรไทย และ บล.เอเซีย พลัส ในฐานะผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ STARK ได้แจ้งยกเลิกการจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ในวันที่ 23 มิ.ย.66 สำหรับหุ้นกู้ทั้ง 3 รุ่น เงินต้นค้างชำระรวม 6,957.40 ล้านบาท เนื่องจากเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.66 ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ได้ส่งหนังสือถึง STARK ขอให้ชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยคงค้างหุ้นกู้ทั้งหมดโดยพลันแล้ว (call default) โดยอาศัยเหตุผิดนัดเนื่องจากผู้ออกหุ้นกู้ได้ผิดนัดชำระหนี้เกินกว่า 3% ของส่วนของผู้ถือหุ้นของผู้ออกหุ้นกู้โดยคำนวณจากงบการเงินรวมปี 65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ