CryptoShot: บิตคอยน์กลับมายืนเหนือ 28,000 ดอลลาร์อีกครั้ง!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 23, 2023 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปัจจุบันราคาบิตคอยน์ดีดตัวขึ้นมายืนเหนือ 28,000 ดอลลาร์แล้ว นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ พ.ค. 2566 แถมยังคงไต่ระดับอย่างต่อเนื่อง แตะ 30,000 ดอลลาร์ สาเหตุเกิดจากการที่ "Blackrock" บริษัทจัดการการลงทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลก กระโดดเข้ามาในตลาดคริปโทฯ โดยการยื่นขออนุมัติ Bitcoin SPOT ETF พร้อมกับอีกหลายบริษัทที่ร่วมยื่นขออนุมัติเช่นกัน!!

*บิตคอยน์กลับมายืนเหนือ 28,000 ดอลลาร์อีกครั้ง!!

เมื่อช่วงวันพุธที่ผ่านมา เราจะเห็นราคาบิตคอยน์ ดีดตัวมายืนเหนือ 28,000 ดอลลาร์ ครั้งแรกตั้งแต่เดือน พฤษภาคม 2566 หลังจากที่มีการขยับตัว Sideway มาเป็นเวลานาน

นายพริษฐ์ บุญเลื่อน นักวิเคราะห์อาวุโส บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด ที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของประเทศไทย ได้ออกมาเผยสาเหตุที่ทำให้ราคามีการดีดตัวว่า เกิดจากการที่กองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Blackrock ได้ยื่นขออนุมัติ SPOT Bitcoin ETF พร้อมอย่างน้อยอีก 3 บริษัทจัดการกองทุน ได้แก่ Citadel, Fidelity, Charles Schwab ที่ยื่นขออนุมัติเช่นกัน

ทั้งนี้ บริษัทจัดการสินทรัพย์อย่าง Blackrock มีสินทรัพย์ในพอร์ตการลงทุนอยู่ 9.5 ล้านล้านดอลลาร์ นับเป็นมูลค่ามหาศาลเพราะถ้า Blackrock ยื่นขออนุมัติสำเร็จ และคิดเพียงแค่ 1% ของสินทรัพย์ที่บริหารอยู่ มาลงทุนในตลาดคริปโทฯ ก็คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 16% ของ Bitcoin Market cap แล้ว

เหตุการณ์นี้มันจะพลิกตลาดให้กลับมาเป็น Bull Run หรือไม่ ต้องรอติตตาม!!

*แทนไท ฟันกำไร!! คืนเดียว 23 ล้านบาท!!

มาต่อเนื่องกันเรื่องราคาบิตคอยน์อีกนิด เมื่อช่วงวันพุธที่ราคาบิตคอยน์ดีดตัวยืน 28,000 ดอลลาร์ Idol สายคริปโทฯ แทนไท ณรงค์กูล หนึ่งในผู้ถือหุ้นของ Mining Pro ก็ออกมาโชว์กำไร จากการเล่น Future ที่เปิด Position Long ไว้ 20 เท่า จำนวน 220 และ 250 BTC และจากราคาตลาดของบิตคอยน์ที่พุ่งแรง ทำกำไรให้ แทนไทไปกว่า 23 ล้านบาทในคืนเดียว

จริง ๆ แล้วก่อนหน้านี้ คุณแทนไทได้รางวัลจากการแข่งขันเทรดคริปโทฯ บนแพลตฟอร์มของ OKX ซึ่งก็ได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในประเภทบุคคลไป ทำกำไรไปกว่า 70,723 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม การเทรด Future นับว่าเป็นการเทรดที่มีความเสี่ยงมาก ๆ ใครที่คิดเทรด Future ควรเล่นในจำนวนที่คาดว่าจะสูญเสียได้เท่านั้น อีกทั้งการเทรด Future ต้องใช้ความสามารถในการประเมินทิศทางตลาดสูงมาก สำหรับนักลงทุนมือใหม่ ยังไม่แนะนำ!!

*ก.ล.ต. เพิ่มเกณฑ์ใน hearing, Issuer ถือ DA ไม่ถือว่าเป็น Custodian

จากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีการออก Hearing เกี่ยวกับผู้ให้บริการกระเป๋าสินทรัพย์ดิจิทัล ที่รับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ DA custodial wallet provider เมื่อช่วงต้นปี 2566 ล่าสุดทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้มีการทบทวนหลักเกณฑ์ โดยเพิ่มเติมข้อยกเว้น กรณีการให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล โดยผู้ออกสินทรัพย์ดิจิทัลและเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลที่ตนออกให้กับลูกค้า จะไม่ถือว่าเป็นผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าว

เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของการกำกับดูแลผู้ประกอบธุรกิจที่ให้บริการในลักษณะที่กล่าวมาข้างต้น และเพื่อไม่ให้เป็นสร้างภาระและต้นทุนที่เพิ่มขึ้นแก่ผู้ประกอบธุรกิจ ตีความก็คือ Issuer หรือผู้ที่ออกสินทรัพย์ดิจิทัล แล้วมีการเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น ที่ออกให้กับประชาชน จะไม่ถือว่าเข้าข่าย Custodial

เกณฑ์ตัวนี้สำหรับนักเทรด อาจจะไม่ได้มีผลอะไรมากนัก แต่สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังมีแผนจะขอ License ของ Custodial Wallet Provider ก็ถือว่าเป็นส่วนเพิ่มเติมไป ใครที่มีความคิดเห็น ก็สามารถไปบอกกล่าว แสดงความคิดเห็นที่เว็บไซด์ ก.ล.ต. กันได้

https://youtu.be/SfI4MWE9cZg


แท็ก บิตคอยน์   ETF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ