CryptoShot: หรือสัญญาณซื้อจะมาแล้ว!!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 30, 2023 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ท่ามกลางบรรยากาศเขียวขจีของตลาดคริปโทฯ ที่เริ่มปรับตัวให้เห็นเป็นขาขึ้นทีละนิด ล่าสุดบิทคอยน์ทำราคายืนอยู่ที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อย สถาบันการเงินต่างให้ความสนใจ ยื่นขออนุมัติ SPOT Bitcoin ETF กันยกใหญ่ ฝั่ง MicroStrategy ไม่น้อยหน้า ทยอยซื้อบิทคอยน์เก็บเพิ่ม จนตอนนี้ถือครองอยู่มากสุด หรือนี่จะเป็นสัญญาณขาขึ้น!?

*หรือสัญญาณซื้อจะมาแล้ว ไม่ตามพ่อใหญ่ Michael Saylor แล้วจะตามใคร!!!

ช่วงนี้ตลาดคริปโทฯ มีแต่ข่าวดี ราคาบิทคอยน์เริ่มเห็นเป็นขาขึ้น แถมเรายังเห็น Michael Saylor แห่ง MicroStrategy ทยอยซื้อบิทคอยน์เพิ่มอีก 12,333 BTC คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 347 ล้านดอลลาร์ โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 28,136 ดอลลาร์

และการซื้อครั้งล่าสุดก็ทำให้บริษัท MicroStrategy ถือครองบิทคอยน์อยู่ทั้งหมดกว่า 152,333 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 4,600 ล้านดอลลาร์ โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30,300 ดอลลาร์ ซึ่งตอนนี้ก็นับว่าใกล้เคียงกับราคาตลาดปัจจุบันแล้ว

หรือนี่จะเป็นสัญญาณขาขึ้นของจริง!?

*FTX กู้สินทรัพย์ได้แล้ว เตรียมเปิด FTX 2.0 ผู้ใช้เดิมเตรียม KYC ก.ค.นี้

เจ็บหนักยังไม่หายกับ FTX ของ Sam Bankman-Fried, Exchange ชื่อดังที่เคยประกาศล้มละลาย ปัจจุบันผู้ใช้งานไม่สามารถถอนสินทรัพย์ของตัวเองออกมาแพลตฟอร์มได้ ตอนนี้ก็สามารถกู้สินทรัพย์คืนมาได้แล้วประมาณ 7,000 ล้านดอลลาร์ ตามรายงานที่มีการเผยแพร่เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา

แต่ตัวเลข 7,000 ล้านดอลลาร์ยังไม่ใช่ทั้งหมด เพราะจำนวนสินทรัพย์ของเจ้าหนี้ที่ถูกยักยอกออกไปมีมูลค่ากว่า 8,700 ล้านดอลลาร์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเงิน Fiat และ Stable Coin นับว่ามีส่วนต่างอยู่อีกมาก ขณะที่ในส่วนของคดีความก็ยังอยู่ระหว่างฟ้องร้องกัน ลักษณะคล้ายกับเคสของ Zipmex ในบ้านเรา

แต่ที่ต่างออกไป คือ นาย John J. Ray III, CEO คนปัจจุบันของ FTX กล่าวว่า FTX มีแผนการจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินงานทางกฎหมาย เพราะ FTX ยังคงมีเจ้าหนี้อยู่ หากสามารถชำระหนี้คืนแก่เจ้าหนี้บางส่วน ก็จะสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง แถมยังมีโอกาสร้างรายได้เพื่อมาคืนหนี้เพิ่มได้อีกด้วย

ใครที่มีสินทรัพย์อยู่ในแพลตฟอร์มของ FTX ต้องจับตากันให้ดี ๆ เจ็บมาขนาดนี้ ยังจะกล้ากลับไปใช้งานกันอีกรึเปล่า!?

*Cryptomind ชี้ตลาดคริปโทฯ ครึ่งปีหลัง เตรียมรับมือตลาดกระทิง!!

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทาง Cryptomind Group ได้จัดงาน Cryptomind Mid-Year Investment Forum ภายในงานมีการพูดถึงเทรนด์ตลาดคริปโทฯ ครึ่งปีหลัง พร้อมแนวทางการลงทุนช่วงดอกเบี้ยอยู่ในจุดพีค นำทีมโดยนายสัญชัย ปอปลี หรือ "ซานเจ" CEO และนายพีรพัฒน์ หาญคงแก้ว CIO จาก คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ นายมานะ คานิโยว หัวหน้าฝ่ายบริหารงานขายและพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนจาก เมอร์เคิล แคปปิตอล

นายซานเจ ได้แชร์มุมมองว่า ผู้เล่นหน้าใหม่ในไทย ทั้ง TDX จากฝั่งตลาดหลักทรัพย์ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปีนี้ จะลิสต์ RealX เป็นโทเคนแรก ส่วน Binance-GULF เตรียมจะเปิดให้บริการในไตรมาส 3 นี้ ซึ่ง Binance-GULF บัญชีเทรดจะไม่เกี่ยวข้องกับตัว Binance Global และจะไม่มีการเปิดให้บริการ Staking หรือ Leverage เหมือนอย่าง Binance Global พร้อมกันนั้นยังมีปัจจัยอีกมากมายจากทั้งฮ่องกงและสหรัฐเองที่แสดงถึงความ Aggressive และ Potential ในการเติบโตของตลาดในอนาคต

ทางด้านนายพีรพัฒน์ หาญคงแก้ว CIO ได้มีการ mention ถึงสถานการณ์ฝั่งสหรัฐ ที่บริษัทจัดการเงินลงทุนหลายแห่งต่างยื่นขออนุมัติ Bitcoin SPOT ETF ซึ่งจะทำให้เม็ดเงินฝั่งสถาบันจะไหลเข้าสู่ตลาดคริปโท รวมไปถึง Layer 2 และบล็อกเชนอื่น ๆ ที่ยังน่าสนใจ แถมทิ้งท้ายว่าตอนนี้เรากำลังเข้าสู่ภาวะตลาดกระทิงแบบเล็ก ๆ ยังไม่เต็มตัว ซึ่งภาวะ Bull Run แบบเต็มตัวตามสถิติมาแน่สอดคล้องกับ Bitcoin Halving ในช่วง เม.ย.2567

ด้านเมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล นำทีมโดยนายมานะ คานิโยว ได้ชี้ถึง Bitcoin Dominance, MVRV ตัว indicator ต่าง ๆ ในการประเมินตลาด โดยวิเคราะห์ว่าสำหรับนักลงทุนเป็นจังหวะที่ดีในการเก็บของ ทยอยสะสม!!

https://youtu.be/L2rzIQF3w9A


แท็ก ETF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ