CRC เปิดตัว C-Verse ช้อปปิ้งบนโลกเสมือนประเดิม Tops Club หนุนรายได้ปีนี้โต 12-15%ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 3, 2023 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CRC เปิดตัว C-Verse ช้อปปิ้งบนโลกเสมือนประเดิม Tops Club หนุนรายได้ปีนี้โต 12-15%ตามเป้า

นางณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจพาณิชย์ บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์เปอเรชั่น (CRC) เปิดตัว C-Verse ซึ่งเป็นโปรเจกต์ภายใต้ CRC Immersive Retail Platform ครั้งแรกของโลก ผสานเทคโนโลยี Generative AI สร้างโลกเสมือนเชื่อมทุกช่องทางการซื้อสินค้า รองรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ จึงมั่นใจปี 66 รายได้โต 12-15% ตามเป้า

C-Verse เป็นช่องทางที่ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์เหมือนเดินอยู่ในห้างจริง ๆ และสามารถสั่งซื้อสินค้าได้จริงผ่านบริการ Personal Shopper ผ่านเทคโนโลยี Generative AI ที่สามารถโต้ตอบให้คำแนะนำแบบ Real time และกดเลือกสินค้าลงตะกร้า ไปจนถึงขั้นตอนการชำระเงิน และจัดส่งถึงบ้านภายใน 1-2 วัน โดบบริษัทเริ่มต้นจากท็อปส์ คลับคาดว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะผลักดันสัดส่วนรายได้ Personal Shopper เพิ่มขึ้นเป็น 30% จากเดิมอยู่ที่ 10%

CRC เปิดตัว C-Verse ช้อปปิ้งบนโลกเสมือนประเดิม Tops Club หนุนรายได้ปีนี้โต 12-15%ตามเป้า

สำหรับการใช้งานC-Verse จะเริ่มจากการที่ลูกค้าเดินช้อปปิ้งบนโลกเสมือนผ่านตัว Avatar ที่ Customize เองได้ พร้อมด้วย 4 ฟีเจอร์หลักประกอบด้วย ไอคอน Product Highlight เช่น โฟวนแคมป์ปิ้ง มีสินค้าให้เลือกชมพร้อมรายละเอียดสินค้า เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจถึงประโยชน์สินค้ามากขึ้น ไอคอน AI Chatbot เพื่อตอบคำถามและข้อสงสัยที่ลูกค้าต้องการ ไอคอน Mini Game เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับผู้ใช้งาน โดยผู้เล่นต้องเดินหา NFT เพื่อนแลกของรางวัล และ ไอคอน Photobooth ให้ผู้ใช้งานได้ถ่ายภาพร่วมกับผู้ใช้งานอื่น

ทั้งนี้บริษัทมีแผนจะขยายไปในกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ภายในเครือ ทั้งกลุ่มสินค้าความงาม และกลุ่มเกี่ยวกับบ้าน รวมทั้งห้างสรรพสินค้าในยุโรป อย่างรีนาเชนเต ประเทศอิตาลี โดยภายใน 3-5 ปีคาดว่าจะนำทุกสินค้าในเครือของบริษัทเข้ามาอยู่ในโลกเสมือนได้ครบ และคาดว่าในสิ้นปีจะมียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเกินกว่า 30,000 ดาวน์โหลด


แท็ก เซ็นทรัล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ