ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ดาวโจนส์ดีดตัว หนุนนิกเกอิบวก 89.12 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 28, 2008 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ (28 เม.ย.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนเริ่มมีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับแนวโน้มผลกำไรของบริษัทเอกชนในสหรัฐมากขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.25 น.ตามเวลาในไทย ดัชนีนิกเกอิเพิ่มขึ้น 89.12 จุด หรือ 0.6% แตะระดับ 13,952.59 จุด โดยหุ้นกลุ่มการเงินเป็นปัจจัยที่หนุนให้ดัชนีนิกเกอิปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้านี้
นักลงทุนสหรัฐหันมาให้ความสนใจกับผลประกอบการที่สดใสของบรรดาบริษัทเอกชนในประเทศ และส่งแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มการเงินหลังจากที่หุ้นกลุ่มดังกล่าวร่วงลงก่อนหน้านี้เนื่งอจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐที่ร่วงลงอย่างหนักและราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้น
อย่างไรก็ตาม คาดว่านักลงทุนอาจกลับมามีท่าทีระมัดระวังอีกครั้ง เนื่องจากบริษัทเอกชนในญี่ปุ่นอยู่ในช่วงเปิดเผยผลประกอบการ
"นักลงทุนเริ่มมีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นเนื่องจากโดยรวมแล้วแนวโน้มผลกำไรของบริษัทเอกชนในสหรัฐไม่ได้ย่ำแย่อย่างที่ได้หวั่นเกรงกัน ซึ่งเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ตลลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้น" โคจิ ทาเคอูชิ นักวิเคราะห์จากสถาบันวิจัยมิซูโฮกล่าว
"สหรัฐมีกำหนดการเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาสแรกในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ซึ่งคาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น และทำให้นักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย" เขากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ