NMG เซ็นสัญญาขายตึกเนชั่น ทาวเวอร์ให้"ช.ชนะอนันตพาณิชย์" 955 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 28, 2008 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG)แจ้งว่า ได้ลงนามในสัญญาจำหน่ายทรัพย์สินของบริษัท ในส่วนที่เป็นอาคารสำนักงานใหญ่ (พร้อมด้วยที่ดินที่อาคารตั้งอยู่) และพื้นที่สำนักงานซึ่งเป็นห้องชุดในอาคารเนชั่น ทาวเวอร์แล้ว โดยขายให้กับบริษัท ช.ชนะอนันตพาณิชย์ จำกัดเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2551 คาดว่าจะโอนกรรมสิทธิ์ในวันที่ 30 เมษายน 2551 มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน 955 ล้านบาท ชำระเงินงวดเดียวในวันโอนกรรมสิทธิ์
บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการขายทรัพย์สินไปชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ ซึ่งจะช่วยลดภาระหนี้สินและลดค่าใช้จ่ายทางด้านดอกเบี้ยของบริษัทและทำให้บริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น และเพื่อการปรับปรุง Process ในการดำเนินงานทั้งส่วนของงานข่าวในรูปแบบ Integrated Content Management และการบริหารจัดการสำนักงานในรูปแบบ Smart Office
ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้ไปหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น ค่าโอน ค่าภาษี ค่านายหน้า เป็นต้น และชำระหนี้ให้แก่ธนาคารที่เป็นเจ้าหนี้ตามสัญญาเงินให้กู้ร่วมวงเงินกู้ที่ 1 ที่คงค้างรวม 615 ล้านบาท, ใช้เป็นเงินทุนสำหรับก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ และลงทุนสำหรับสำหรับอุปกรณ์และปรับปรุงระบบ IT จำนวนเงินรวมไม่เกิน 250 ล้านบาท รวมทั้งคืนเงินกู้ระยะสั้นชั่วคราว และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ